Đội rowing giải cơn khát vàng cho Đoàn Việt Nam tại ASIAD 18

Sáng 23/8, cơn khát vàng đã khép lại với Đoàn thể thao Việt Nam (ĐTTVN) khi đội thuyền bốn nữ hạng nhẹ môn rowing xuất sắc đem về tấm HCV đầu tiên tại ASIAD 2018.

Bốn cô gái gồm Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Huệ đã thi đấu đầy ấn tượng để cán đích đầu tiên trong phần thi chung kết.

Xuất phát ở làn số 4, các tay chèo Việt Nam có khởi đầu tốt khi sớm vượt lên dẫn trước so với các đối thủ và cán đích đầu tiên với thời gian 7 phút 01 giây 11.

Đội rowing giải cơn khát vàng cho Đoàn Việt Nam tại ASIAD 18
Đội tuyển rowing Việt Nam giành HCV tại ASIAD.

Đây là tấm HCV lịch sử của đội rowing Việt Nam tại Á vận hội. Trước đó, thành tích tốt nhất của đội tuyển rowng tại các kỳ ASIAD là vào năm 2014 khi đem về 1 HCB và 2 HCĐ cho thể thao Việt Nam.

Tại giải đấu năm nay, nội dung này không có sự tham gia của các tay chèo đến từ Trung Quốc. Đó là một lợi thế lớn cho các VĐV Việt Nam.

Trong phần thi vòng loại, dù chưa bung hết sức, các cô gái Việt Nam vẫn cán địch đầu tiên ở lượt thứ 2 với thời gian 7 phút 24 giây 57, qua đó vào thẳng chung kết.

Thành tích giành HCV của các tay chèo Việt Nam (7 phút 01 giây 11) đã bỏ xa đội bám đuổi phía sau. Đội Iran giành HCB khi về đích với thành tích 7 phút 04 giây 38, trong khi Hàn Quốc giành HCĐ với thời gian 7 phút 06 giây 22.

Tuy nhiên, tấm HCV này đến không quá bất ngờ khi tại Cup Rowing châu Á diễn ra vào cuối tháng 6 tại Hàn Quốc, bốn tay chèo Việt Nam này đã giành tấm HCV với thời gian 6 phút 55 giây 46.

Ở các nội dung chung kết khác của môn rowing, Nguyễn Thị Hải xếp hạng 6 thuyền 2 mái chèo đơn nữ với thời gian 8 phút 28 giây 84, trong khi Phạm Thị Huệ và Lê Thị Huyền xếp hạng 3 chung kết nhóm B nội dung thuyền đôi nữ khi cán đích với thời gian 8 phút 50 giây 13.

Tại giải đấu năm nay, các tay chèo Việt Nam tham dự 7 nội dung trong đó có tới 6 nội dung vào chung kết. Ngày mai 24/8, đội sẽ thi đấu các nội còn lại, trong đó niềm hy vọng huy chương sẽ được trao cho nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast