Giao thừa đầy áp lực với Mourinho

HLV Jose Mourinho gánh chịu áp lực buộc phải thắng khi Manchester United (M.U) tiếp Southampton trên sân nhà Old Trafford ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) lúc 0h30 ngày 31-12 (giờ VN).

giao thua day ap luc voi mourinho

HLV Mourinho chịu áp lực buộc phải thắng trong trận gặp Southampton. Ảnh: REUTERS

M.U đang trải qua những ngày cuối năm 2017 trong một bầu không khí nặng nề khi họ sa sút phong độ với chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường. Và cơ hội vô địch Premier League của thầy trò Mourinho gần như đã cạn khi kém kình địch cùng thành phố Manchester City đến 15 điểm. Chưa kể, hai trận hòa liên tiếp tại Premier League khiến vị trí nhì bảng của M.U bị lung lay bởi họ chỉ còn hơn đội xếp thứ ba Chelsea 1 điểm.

Vấn đề lớn nhất của M.U trong những trận cầu đã qua là hàng phòng ngự thi đấu quá thiếu tập trung và phải hứng chịu những bàn thua lãng xẹt. Trên hàng công, những pha lên bóng của các cầu thủ M.U thiếu tính nhất quán do HLV Mourinho xoay tua đội hình quá nhiều. Như trong trận hòa Burnley 2-2 hôm 26-12 (giờ VN), ông Mourinho sử dụng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đá vị trí số 10 (hộ công cho Romelu Lukaku) thay vì Jesse Lingard đang có phong độ cực tốt. Sai lầm chiến lược này khiến M.U có trận đấu đáng quên khi suýt thua Burnley nếu không có bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ của Lingard.

Do đó, HLV Mourinho và các học trò đứng trước áp lực buộc phải thắng Southampton trong trận cầu rạng sáng mai. Trước hết để làm bàn đạp vượt qua giai đoạn khó khăn và sau đó mang đến niềm vui cho các CĐV trong ngày tiễn năm cũ. Mark Lawrenson - bình luận viên của Hãng tin BBC - dự đoán M.U sẽ thắng 2-0 vì Southampton đang có phong độ quá bết bát khi chỉ thắng được 1 trong tổng số 11 trận gần nhất tại Premier League và chỉ ghi được 12 bàn thắng trong khoảng thời gian này.

Sức ép vì thế cũng đè nặng lên HLV Mauricio Pellegrino của Southampton. Mới đây, Southampton đã bán trung vệ Virgil van Dijk với giá 100 triệu USD cho Liverpool. Ban lãnh đạo Southampton hi vọng số tiền thu được này sẽ giúp HLV Mauricio Pellegrino đủ trang trải chi phí tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Với kinh nghiệm lão làng của mình, HLV Mourinho thừa hiểu trận đấu rạng sáng mai quan trọng như thế nào với M.U. Chúng ta hãy chờ xem ông Mourinho có đón giao thừa vui vẻ hay không.

Chelsea uy hiếp M.U

Thi đấu lúc 22h ngày 30-12 và chỉ phải gặp Stoke trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea được dự đoán sẽ không khó để giành trọn 3 điểm. Nếu hạ Stoke, Chelsea sẽ gây thêm sức ép lên vai thầy trò HLV Mourinho khi tạm vươn lên vị trí nhì bảng với 2 điểm nhiều hơn M.U. Đây là điều gần như chắc chắn sẽ xảy ra bởi Chelsea đang có phong độ ấn tượng với chuỗi 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, đối lập với Stoke - đội không thắng 4 trong 5 trận vừa qua.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast