Hector - Vì SLNA, hy sinh cả tiền bạc

Ngày tôi biết đến Hector là trước thời điểm khởi tranh V.League 2012 chừng 2 tháng, trong giải đấu tập huấn mà SLNA là CLB chủ nhà. Vì đây là dịp để các CLB thử nghiệm ngoại binh nên tôi lúc nào cũng tới sân để theo dõi "lính đánh thuê" mới của đội bóng xứ Nghệ có tốt không và phù hợp với lối chơi của đội hay không.

Hector - Vì SLNA, hy sinh cả tiền bạc ảnh 1

Hector từng chấp nhận giảm lương, từ chối các đại gia để ở lại SLNA

Quan sát từng trận một, tôi ấn tượng với anh chàng da màu, anh ấy đá ở trung tâm của hàng tiền vệ, điểm đặc biệt ở anh ấy là ngoài thể hình nhỏ con thì khả năng chuyền, thu hồi bóng và giữ nhịp độ trận đấu là rất tuyệt vời. Tôi lập tức tiến đến BHL để hỏi tên và lý lịch anh ấy. Hoá ra, anh ấy là Hector, lúc đó là tuyển thủ Trinidad & Tobago.

Từ thời điểm đó, tôi càng chú ý hơn đến Hector, ngoài những lần xem anh trên sân Vinh, tôi còn lên mạng và youtube nữa để hiểu thêm về anh ấy. Tôi rất ấn tượng và hy vọng rằng CLB sẽ ký hợp đồng với tuyển thủ này, đây sẽ là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của Edmun để lại. Để rồi Hector cùng Abass và Bebbe là 3 ngoại binh mùa giải 2012 của SLNA.

Thành công đã đến với Hector ngay trong trận chính thức đầu tiên cho CLB, anh đã góp phần không nhỏ mang lại cho SLNA một danh hiệu là Siêu Cúp Việt Nam sau khi đánh bại Navibank Sài Gòn trong loạt sút luân lưu, không chỉ tôi mà sau trận đấu đó, rất nhiều NHM xứ Nghệ đã tiến đến Hector xin chữ ký và chụp ảnh cùng.

Thực sự với sự xuất hiện của tuyển thủ người Trinidad & Tobago, lối chơi của SLNA đã trở nên mềm mại và uyển chuyển rất nhiều, chính anh được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ngoại binh xuất sắc nhất V.League lúc bấy giờ.

Kết thúc mùa 2012, rất nhiều lời mời hấp dẫn được đưa ra để trải thảm mời Hector về thi đấu, rất bất ngờ là anh quyết định giảm lương, từ chối mọi đội bóng để được ở lại SLNA, nơi mà sau một mùa anh đã coi đây là một đại gia đình.

Hector - Vì SLNA, hy sinh cả tiền bạc ảnh 2

Tác giả Đinh Hồng Đạt với thần tượng Hector của mình

Với một ngoại binh như anh, cách ứng xử như thế càng khiến NHM cảm thấy yêu mến hơn, tôi cũng vậy, trong tâm trí tôi Hector chính là thần tượng, là mẫu cầu thủ luôn đáng được kính trọng.

Tôi luôn mong rằng Hector ở lại với Sông Lam, được chơi bóng bên cạnh hàng vạn cổ động viên cuồng nhiệt phía sau lưng, nhưng rồi anh chuyển đến chơi bóng cho Hà Nội T&T, có chút hụt hẫng trong người, tôi buồn vì anh ra đi, nhưng cũng chúc anh thành công trong màu áo đội bóng mới. 2 năm đóng góp cho CLB, anh luôn khiến cho CĐV phát cuồng vì những pha bóng kỹ thuật, những đường chuyền dọn cỗ hay những cú sút hiểm hóc.

Với tôi, một cậu học sinh phổ thông nhiều lúc đã bỏ cả việc học để được chứng kiến anh cùng đồng đội thi đấu, nhìn cách anh ấy ăn mừng luôn chạy về phía khán đài càng khiến cho bản thân tôi thấy hạnh phúc, vì điều đó thể hiện rằng ở Hector ngoài đồng đội, BHL còn có các cổ động viên, những cầu thủ số 12 luôn sát cánh cùng đội.

Thật may mắn là trước khi chia tay SLNA, tôi đã được chụp ảnh cùng với Hector trong buổi gala với CĐV, tiếc rằng lúc đó cũng chỉ vì tiếng Anh không tốt nên tôi không thể nói những câu chúc đến anh được, bây giờ khi vốn từ vựng đã ổn, tôi mong rằng được gặp lại Hector, được chụp ảnh với anh thêm lần nữa, và được gửi những lời chúc may mắn đến anh, điều mà trước đó chưa làm được.

Cứ thế nhé Hector, với riêng tôi anh là ngoại binh hay nhất của SLNA từ trước đến nay. Chúc anh thành công và đừng quên SLNA – nơi có những người như tôi vẫn luôn yêu mến anh vô điều kiện.

Đinh Hồng Đạt

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast