Kình ngư huyền thoại Michael Phelps giành HCV Olympic thứ 19

Sáng nay (8/8), “kình ngư” huyền thoại người Mỹ Michael Phelps đã xuất sắc giành Huy chương Vàng (HCV) ở đường đua 4x100m nam trong kỳ Olympic 2016.

kinh ngu huyen thoai michael phelps gianh hcv olympic thu 19

Huyền thoại của đường đua xanh Michael Phelps đã đoạt 19 HCV Thế vận hội.

Đây là HCV đầu tiên của Phelps tại Đại hội thể thao thế giới (Olympic) 2016 đang diễn ra tại thành phố Rio de Janeiro, đồng thời là tấm HCV thứ 19 trong tổng số 23 huy chương Olympic vận động viên (VĐV) 31 tuổi có được trong sự nghiệp của mình tính đến thời điểm này.

Olympic Rio 2016 sẽ là màn trình diễn cuối cùng của Michael Phelps như lời VĐV này tuyên bố và chắc hẳn anh vẫn đang hy vọng có thể lập nên những kỷ lục mới.

Khi mới bắt đầu xuất hiện tại đấu trường Olympic, Michael Phelps chỉ là một cậu thanh niên tuổi 15 ấp ủ nhiều hoài bão. Kình ngư người Mỹ đã không đoạt được chiếc huy chương nào tại Olympic Sydney 2000 nhưng anh đã để lại cho người xem ấn tượng mạnh mẽ khi thể hiện những cú bứt phá ngoạn mục ở 50m cuối cùng trong đường đua 200m bướm.

Vào ngày 30/7/2012, Phelps đã đoạt chiếc huy chương Olympic lần thứ 19, số huy chương kỷ lục trong lịch sử Olympic và xô đổ kỷ lục 18 lần giành huy chương ở Olympic của huyền thoại thể dục dụng cụ thuộc Liên Xô cũ, Larisa Latynina. Anh là VĐV bơi lội đầu tiên giành danh hiệu "VĐV của năm" do tạp chí Sports Illustrated bình chọn.

Phelps đang nắm giữ kỷ lục về số lượng HCV tại một kỳ Olympic khi anh đã đoạt được 8 huy chương trong vòng 8 ngày tranh tài ở Bắc Kinh 2008. Phelps đã vượt qua "kình ngư" người Mỹ Mark Spitz khi VĐV này giành được 7 HCV tại Munich 1972.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast