Nếu thăng hạng, CLB Hà Nội B có được "chuyển khẩu" về Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Rất nhiều CĐV đang rất nóng lòng và đặt ra câu hỏi, liệu CLB Hà Nội B có được "chuyển khẩu” về Hà Tĩnh nếu giành quyền thăng hạng lên đá giải V-League 2019?

Nếu thăng hạng, CLB Hà Nội B có được “chuyển khẩu” về Hà Tĩnh?

CLB Hà Nội B liệu có "chuyển khẩu" về Hà Tĩnh thời gian tới?

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2018 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, hiện CLB Hà Nội đang có 30 điểm, thua Viettel 5 điểm, nhiều khả năng sẽ có suất đá trận playoff giành vé lên hạng V-League.

Tuy nhiên, quy chế bóng đá chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quy định: Liên đoàn bóng đá Việt Nam không công nhận một tổ chức, cá nhân sở hữu hai câu lạc bộ, đội bóng trở lên tham gia trong cùng một giải đấu.

Như vậy, nếu như điều này xảy ra, lúc này bắt buộc VFF, VPF phải đưa ra hướng xử lý khi kết thúc mùa bóng năm nay. Bởi nếu Hà Nội B thăng hặng, đội bóng này sẽ có cùng đơn vị chủ quản với CLB Hà Nội, đội bóng vừa lên ngôi vô địch V-League 2018 là Công ty CP Thể thao T&T.

Nếu thăng hạng, CLB Hà Nội B có được “chuyển khẩu” về Hà Tĩnh?

CLB Hà Nội B thắng Công an nhân dân 3-0 trên sân nhà ở vòng 13 giải hạng Nhất quốc gia

CLB Hà Nội B là đội trẻ của CLB Hà Nội, với đa số các cầu thủ sinh từ khoảng 1998 - 2000. Tại Giải hạng Nhất 2018, thầy trò HLV Phạm Minh Đức là một trong số 3 tân binh, nhưng lại thi đấu thăng hoa và tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Được biết, trước khi giải đấu khởi tranh, đội bóng này đã có công văn xin VFF cho đổi tên thành CLB Hà Tĩnh và chuyển đại bản doanh vào Hà Tĩnh nhưng không được VFF chấp thuận. Bởi xét theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, muốn chuyển "hộ khẩu" về Hà Tĩnh, CLB Hà Nội B phải thi đấu ít nhất một mùa ở các giải đấu chuyên nghiệp tại địa phương chủ quản.

Với ý định "chuyển khẩu", kèm với điều lệ quy định không cho phép hai đội cùng một "ông bầu" chơi ở cùng một hạng, nếu Hà Nội B lên V-League, chắc chắn đội bóng này sẽ phải chuyển giao cho một đơn vị khác.

Và, biết đâu được, mùa giải năm sau Hà Tĩnh sẽ có tên trên đấu trường V.League...

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast