Những tấm HCV lịch sử của Thể thao Việt Nam trong năm 2016

Năm 2016 đánh dấu sự thành công rực rỡ của Thể thao Việt Nam trên trường thể thao quốc tế...

Những người theo dõi thể thao Việt Nam hẳn còn nhớ rất rõ khoảnh khắc lịch sử tại Olympic Rio diễn ra vào rạng sáng ngày 7/8. Hoàng Xuân Vinh khi ấy, bằng bản lĩnh và quyết tâm tột bậc đã vượt qua sức ép của hàng nghìn người hâm mộ Brazil để giành chiến thắng trước xạ thủ chủ nhà Felipe Wu ở viên đạn cuối cùng với điểm số khó tin 10,7, để qua đó phá kỷ lục Olympic nội dung 10m súng ngắn hơi nam và quan trọng hơn hết là tạo nên một cột mốc mới cho thể thao Việt Nam.

nhung tam hcv lich su cua the thao viet nam trong nam 2016

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Kể từ đây, chúng ta đã có được tấm huy chương vàng đầu tiên ở sân chơi dành cho những VĐV xuất sắc nhất thế giới.

Sau thành công của Hoàng Xuân Vinh ở Olympic Rio, Thể thao Việt Nam tiếp tục hướng đến chiếc huy chương đầu tiên đại Paralympic trong lần thứ 5 tham dự đấu trường này. VĐV cử tạ Lê Văn Công là người lĩnh ấn tiên phong, và anh đã tạo ra một khoảnh khắc không thể nào quên.

Đêm 8/9, Lê Văn Công đã nâng thành công mức tạ 183 kg để phá kỉ lục Parlympic lẫn kỉ lục thế giới ở hạng cân dưới 49 kg, qua đó mang về tấm huy chương vàng danh giá cho thể thao Việt Nam. Một thành quả đầy tự hào được đúc kết từ những nỗ lực không ngừng của Lê Văn Công trong suốt hơn 10 năm qua, khi anh đã nâng cao được hơn 70kg thành tích của chính mình.

nhung tam hcv lich su cua the thao viet nam trong nam 2016

VĐV cử tạ Lê Văn Công

Hoàng Xuân VinhLê Văn Công bằng tài năng, nỗ lực và ý chí của mình đã xuất sắc tạo nên những dấu ấn lịch sử cho thể thao Việt Nam trong năm 2016. Những hình ảnh này đầy xúc động mà cũng rất tự hào này chắc chắn sẽ còn in sâu vào trong tâm trí mỗi người trong rất nhiều năm sau nữa…!

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast