Olympic 2016: Việt Nam đang cho quê hương của Ronaldo… ngửi khói

Trong bảng xếp hạng FIFA, bóng đá Việt Nam có thể thua Bồ Đào Nha 132 bậc, nhưng tại đấu trường Olympic thì chúng ta đang cho quê hương của Crisitiano Ronaldo … ngửi khói.

olympic 2016 viet nam dang cho que huong cua  ngui khoi

Với việc đô vật Nguyễn Thị Lụa đã phải dừng chân ở nội dung vật nữ hạng 53kg, Đoàn Thể thao Việt Nam đã kết thúc các môn thi đấu tại Olympic Rio 2016. Với 1HCV và 1HCB mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mang về từ môn Bắn súng, đoàn Việt Nam đang xếp vị trí 45/206 đoàn tham dự.

Có một câu chuyện vui, nếu trong bảng xếp hạng FIFA, bóng đá Việt Nam có thể thua Bồ Đào Nha (vị trí thứ 6) đến 132 bậc, thì tại đấu trường Olympic thì Đoàn thể thao Việt Nam đang cho quê hương đoàn thể thao của Crisitiano Ronaldo “gửi khói” khi họ mới giành được 1 HCĐ và xếp vị trí 70.

Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan đang là quốc gia thành công nhất khi giành được 2HCV, 2HCB và 2HCĐ. Các HCV của nước này đều ở nội dung cử tạ do công của 2 VĐV Sopita Tanasan (hạng cân 48kg nữ) và Sukanya Srisurat (58kg nữ)

Indonesia đã vươn lên mạnh mẽ khi hai VĐV Natsir và T. Ahmad giành HCV ở nội dung cầu lông đôi nam nữ. Với 1HCV và 2HCB, quốc gia xứ vạn đảo đang xếp vị trí 40. Chiếc HCV mà Schooling có được ở môn bơi lội đang giúp cho Singapore lọt vào tốp 50. Đoàn Malaysia đang được 2 HCB và 1HCĐ tạm xếp vị trí 51, còn Philippines đã có 1 HCB và xếp hạng 61.

Olympic Rio 2016 có trên 10.500 VĐV đến từ 206 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, dự tổng cộng 306 bộ huy chương, trong 28 môn thể thao thi đấu. Lần đầu tiên trong lịch sử Olympic có sự xuất đội tuyển gồm 10 VĐV tị nạn. Đội tuyển này được Ủy ban Olympic Quốc tế lựa chọn, gồm 5 người Nam Sudan, 2 người từ Syria, 2 từ Cộng hòa Congo và 1 từ Ethiopia nhưng đến thời điểm này chưa được huy chương nào.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast