Tài năng trẻ cờ vua từ “lò” đào tạo tại gia

(Baohatinh.vn) - Trước sự cạnh tranh của hàng trăm kỳ thủ, Lê Đăng Dũng (SN 2007) đã trình làng những nước cờ sắc sảo, thuyết phục, giành tấm HCV bộ môn cờ vua giải Điền kinh - Thể thao học sinh toàn tỉnh 2017.

Lê Đăng Dũng học sinh lớp 4C Trường Tiểu học Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh), là con trai thứ của chị Nguyễn Thị Thủy và anh Lê Đăng Phượng. Vợ chồng chị Thủy (đều là giáo viên Trường THCS Kỳ Sơn) dù rất bận bịu với công việc xã hội nhưng vẫn luôn dành thời gian chăm lo chu đáo việc học hành của con cái.

tai nang tre co vua tu lo dao tao tai gia

Những lúc rảnh rỗi, anh Lê Đăng Phượng thường dành thời gian luyện cờ với con trai.

Được bố trực tiếp kèm cặp, Lê Đăng Dũng đam mê học Toán ngay từ khi mới bước vào lớp 1. Ngoài học văn hóa, niềm đam mê thể thao đã đưa em đến với những quân vua, quân hậu trên bàn cờ từ khi mới chập chững bước vào ngưỡng cửa học đường. Lê Đăng Dũng được phát hiện năng khiếu và trở thành VĐV cờ vua từ các giải thể thao học đường của Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh.

Anh Lê Đăng Phượng chia sẻ: “Biết sở thích của các con, tôi mua một bộ cờ rồi cả mấy bố con cùng tập đánh và từ đó, anh chàng mê luôn cờ vua. Những ngày nghỉ cuối tuần, cả 2 anh em chơi cờ quên cả ăn”. Được anh trai và thầy giáo chủ nhiệm kèm cặp, nước cờ của Lê Đăng Dũng ngày càng sắc sảo, giàu trí tuệ.

Năm 2016, lần đầu tiên tham dự Hội khỏe Phù Đổng, Dũng đã xuất sắc giành giải nhất cấp huyện và cấp tỉnh. Dịp hè 2016, Dũng được chọn vào đội tuyển của tỉnh tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc và nằm trong tốp dẫn đầu của bộ môn cờ vua. Đặc biệt, vừa qua, tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học đường toàn tỉnh 2017. Dũng đã xuất sắc vượt qua hàng trăm kỳ thủ để giành tấm HCV cho ngành giáo dục huyện nhà.

Thầy Nguyễn Phi Hải - đồng nghiệp của anh Phượng và là bạn cờ của Dũng, chia sẻ: “Cờ vua là môn đấu trí. Lê Đăng Dũng luôn tìm thấy sơ hở - dù nhỏ nhất của đối thủ và biết cách tìm kiếm cơ hội để khống chế nước cờ đối phương. Thi thoảng, tôi vẫn thường thi đấu với cháu và hầu như lần nào cũng thua. Tôi chắc chắn, nếu được bồi dưỡng thường xuyên, Dũng còn tiến xa hơn trên các đấu trường lớn khu vực và quốc tế”.

Trưởng thành từ “lò” đào tạo tại gia, chưa hề được theo học bất kỳ một khóa đào tạo cơ bản nào nhưng Lê Đăng Dũng đã sớm khẳng định năng khiếu qua các giải đấu lớn của tỉnh và quốc gia. Nước cờ của cậu học sinh thông minh này ngày càng sắc sảo, tự tin. Những phần thưởng đầu tiên giành được tại các giải cờ vua học đường vừa qua là món quà khích lệ em chăm chỉ luyện rèn, khẳng định tài năng trong tương lai.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast