Thư giãn: Hãy tống Luis Suarez sang Việt Nam

Quả đúng là “vợ bồ dễ bỏ, máu chó nan từ”. Một lần nữa tính “máu chó” của Luis Suarez lại phát tác khi nằng nặc đòi đánh một cầu thủ Espanyol. Xem ra, thẻ đỏ, án treo giò dài hạn, rọ mõm (điều khoản cấm cắn người trong hợp đồng ký với Barcelona) đều không ngăn được tính côn đồ của y. Bây giờ, chỉ còn một cách: Tống Suarez sang xứ ta.

Thư giãn: Hãy tống Luis Suarez sang Việt Nam ảnh 1

Suarez lại giở thói bắt nạt cầu thủ đội bạn

Bá Kiến của làng Vũ Đại khi xưa từng nói: “Không có quân máu mặt thì ai trị bọn máu mặt”. Còn ông tổ nghề y Hippocrates lại dạy: “Bệnh máu chó phải trị bằng khám bảo hiểm y tế. Bảo hiểm y tế tự nguyện không khỏi thì tiêm nhầm thuốc. Tiêm không ăn thua thì phẫu thuật ruột thừa cắt khuyến mại thận trái. Dao mổ cũng bất lực chuyển cho bác sỹ Cát Tường”.

Tính côn đồ của Suarez mãi vẫn phát tác đấy là điều trị không đúng cách. Đừng hy vọng nhổ hết răng thì y khỏi bệnh cắn người. Phải thả y vào một môi trường mà nồng độ “máu chó” còn cao hơn y thì mới trị dứt điểm, không để dây dưa, di căn từ Ajax sang Liverpool, từ World Cup tới Cúp Nhà vua được.

Gì thì gì chứ, cộng đồng thanh niên “hổ báo cáo chồn” ở ta luôn sẵn sàng điều trị miễn phí cho Suarez. Chưa lúc nào, tính chiến đấu của dân ta lại tăng cao như bây giờ và tôi tin rằng, môi trường của chúng ta hoàn toàn có sức răn đe khiến Suarez hiền như Ma Soeur từ giờ đến cuối đời.

Thư giãn: Hãy tống Luis Suarez sang Việt Nam ảnh 2

Suarez hay ma ca rồng thích cắn bậy?

Chồng say rượu đang ngủ ngon bị con cái đùa la, mất giấc ngủ bèn vác súng ra bắn “nơi sản xuất” tức mẹ lũ trẻ, tức vợ của mình. Sợ chưa? Đừng nghĩ đấy là ma men, mặc dù dân ta chỉ nốc hết khoảng 3,4 tỉ lít bia trong năm 2015. Mà cái chính là dòng máu anh hùng luôn tiềm ẩn, chỉ cần tí tí nguyên nhân là phát tác.

Ví dụ như vụ công an giao thông vừa tẩn thanh tra giao thông tại thủ đô Hà Nội mà chẳng vì lý do gì. Chắc chắn, mấy cán bộ nhà công quyền kia không uống rượu bia vì đang trong giờ làm việc, nhưng ẩu đả vẫn diễn ra.

Thử hỏi, trước viễn cảnh chưa kịp vén môi để lấy hung khí gây tội ác là bộ răng vẩu để cắn người thì đã bị đập cho môi răng lẫn lộn, san phẳng thành bình địa như dân Thủ đô giẫm đạp vườn hoa hôm 31/12 thì Suarez còn dám manh động, giở trò côn đồ thôn ra không?

Một yếu tố khác khiến Suarez hay nổi “máu chó” là y thường chọn bắt nạt những đối tượng đơn thân. Điểm chung của các nạn nhân Bakkal, Ivanovich, Chiellini là không có họ hàng, anh em trong đội bóng. Chính điều này giúp Suarez thỏa sức làm càn.

Còn ở ta ấy hả? Suarez vừa tấn công hậu vệ Trần Văn A thì lập tức bị tiền vệ Trần Văn C (em con ông cậu) cùng thủ môn Trần Văn E (anh con bác), tiền đạo Trần Văn B (con trai thông gia), HLV Trần Văn Đ (bố đẻ), trợ lý HLV Trần Văn G (chú ruột), các cháu khênh cáng Trần Văn Y, Trần Văn O, Trần Văn Ô (con chị gái) xúm vào đánh cho nhừ tử, đến chó nhà cũng không nhận ra chủ.

Thư giãn: Hãy tống Luis Suarez sang Việt Nam ảnh 3

Côn đồ như Suarez chắc chắn sẽ sợ văn hóa bình cứu hỏa ở xứ ta

Văn hóa “Một người làm HLV, cả họ vào đội bóng” ở ta ưu việt là ở chỗ đấy. Sức mạnh tập thể, tinh thần “quần thể bầy đàn” cứ thế được phát huy không chỉ trong bóng đá mà còn ở khâu làm quan. Đội ngũ đông đảo như thế thì lo gì bị ai tấn công, cứ việc ung dung cùng nhau hưởng lợi mà “rất đúng quy trình”.

Trong sân cỏ gặp phải những “đội bóng gia đình” như thế, ra ngoài xã hội, đảm bảo Suarez cũng không dám ho he. Theo điều luật mới hiện hành thì mọi xe ô tô phải có bình cứu hỏa. Hiện chúng ta có khoảng 2,5 triệu xe ô tô, tương đương với 2,5 triệu bình cứu hỏa.

Ô tô có cháy hay không thì không rõ, nhưng chắc chắn là cái bình cứu hỏa này sẽ phát huy tác dụng nếu bác tài gặp phải những tên côn đồ như Suarez trên đường. Phụt, vụt chỉ 2 từ nhưng đảm bảo Suarez sẽ “ngoan như trẻ mẫu giáo”, mẫu giáo hay tiểu học thôi, chứ từ cấp II trở lên các cháu cũng đã là “côn đồ tiềm năng” rồi. Xem clip bạo lực học đường thì biết.

Hỡi Barcelona, hãy tống tên côn đồ Luis Suarez sang ngay đây!

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast