Tuyển futsal lấy động lực từ U23 Việt Nam

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đá trận tứ kết giải vô địch châu Á với đối thủ Uzbekistan vào lúc 18h00 ngày 8/2. Uzbekistan cũng chính là đội bóng đã đánh bại U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 châu Á mới đây.

tuyen futsal lay dong luc tu u23 viet nam

Uzbekistan là một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu năm nay dù chỉ đứng thứ 2 ở bảng B sau Nhật Bản.

Tại vòng bảng, đội tuyển Uzbekistan ghi được tới 19 bàn thắng trong 3 trận đấu, thủng lưới 8 lần, một hiệu suất ghi bàn đáng nể.

Cựu HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam hiện đang dẫn dắt Nhật Bản Bruno Garcia sau trận đấu gặp Uzbekistan tối 6/2 đánh giá: "Họ là đội bóng xuất sắc, so với giải đấu cách đây 2 năm, Uzbekistan vẫn giữ được phong độ ổn định".

Theo bảng xếp hạng của FIFA tháng 1/2018, đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng thứ 43 thế giới trong khi vị trí của Uzbekistan là 27. Tính riêng khu vực châu Á, Việt Nam đứng thứ 10 còn vị trí của Uzbekistan là 6.

Đội tuyển Việt Nam đương nhiên hiểu rõ được sức mạnh của đối thủ. Ông Miguel Rodrigo, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận định: "Uzbekistan là một trong những đội bóng xuất sắc nhất, ứng viên sáng giá tại giải futsal vô địch châu Á 2018. Nhưng tuyển futsal Việt Nam là những chiến binh và sẽ chơi với tinh thần của người Việt Nam".

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast