VĐV Hà Tĩnh giành HCV Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á

(Baohatinh.vn) - VĐV Nguyễn Trung Cường (Hà Tĩnh) xuất sắc giành 1 huy chương vàng ở nội dung chạy 1.500m bộ môn điền kinh.

vdv ha tinh gianh hcv dai hoi the thao hoc sinh dong nam a

VĐV Nguyễn Trung Cường (ngoài cùng bên trái) trong 1 giải đấu

Nguyễn Trung Cường sinh năm 2000, được đào tạo tại Trung tâm Thể dục - Thể thao Hà Tĩnh, hiện là một trong những VĐV trẻ, triển vọng của đội tuyển điền kinh quốc gia.

Trước đó, Nguyễn Trung Cường từng giành 2 huy chương vàng tại Giải vô địch Điền kinh thiếu niên Đông Nam Á, huy chương bạc tại Giải vô địch Điền kinh quốc gia, huy chương bạc tại Giải vô địch Điền kinh trẻ Châu Á 2017.

Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 9 được tổ chức từ ngày 14/7 đến ngày 18/7/2017 tại Singapore với sự tham gia của gần 5.000 VĐV học sinh đến từ 10 quốc gia là: Brunei, Campuchia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Lào, Myanmar và Singapore.

Các VĐV tham gia tranh tài ở 10 môn là: Điền kinh, Cầu lông, Bóng rổ, Thể dục, Cầu mây, Bơi, Bóng bàn, Tennis, Tenpin bowling và Bóng chuyền. Đoàn VĐV học sinh Việt Nam tham dự với 87 cán bộ, HLV, vận động viên, trọng tài; tranh tài ở 4 môn là: Điền kinh, Bóng bàn, Thể dục và Bơi lội.

Được biết, Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á là sự kiện thể thao lớn nhất của học sinh các nước trong khu vực Đông Nam Á, được tổ chức thường niên hàng năm và luân phiên giữa các nước trong hội đồng thể thao học sinh khu vực. Đây là cơ hội để các em học sinh các nước trong khu vực được giao lưu, hoà nhập, học hỏi và thể hiện tình đoàn kết hữu nghị trên con đường hội nhập thể thao nói riêng và giáo dục và đào tạo giữa học sinh các nước trong khu vực với học sinh quốc tế nói chung.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast