Việt Nam có thêm huy chương bạc và huy chương đồng ở Paralympic

Sáng nay (13/9), hai vận động viên Võ Thanh Tùng và Cao Ngọc Hùng đã thi đấu xuất sắc, mang về cho Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam thêm một huy chương bạc và một huy chương đồng.

viet nam co them huy chuong bac va huy chuong dong o paralympic

Võ Thanh Tùng xuất sắc giành huy chương bạc Paralympic 2016. (Ảnh chụp màn hình/TT&VH)

Ở vòng chung kết nội dung bơi 50m hạng thương tật S5, tuy xuất phát không tốt và để cho vận động viên chủ nhà tạo khoảng cách đáng kể ở nửa chặng đường đầu tiên nhưng sau đó, "kình ngư" Võ Thanh Tùng có sự bứt phá mạnh mẽ ở nửa chặng đường còn lại và là người cán đích thứ hai, với thành tích 33 giây 94.

Trong khi đó người về nhất, giành huy chương vàng là vận động viên chủ nhà Daniel Dias với 33 giây 55, còn huy chương đồng thuộc về vận động viên đến từ Mỹ Roy Perkins, thành tích 34 giây 42.

Daniel Dias cùng Võ Thanh Tùng cũng là hai vận động viên có thành tích tốt nhất vòng loại. Trước đó, ở lượt bơi vòng loại, Võ Thanh Tùng về đích ở vị trí thứ 2, thậm chí còn phá kỷ lục châu Á với thành tích 33 giây 87. Võ Thanh Tùng quê ở Phú Mỹ (Phú Tân, tỉnh An Giang). Năm lên 2 tuổi Thanh Tùng bị cơn sốt kéo dài khiến đôi chân cứ thế ngày teo tóp dần... Ở tuổi 30, Thanh Tùng đã có hơn 10 năm gắn bó với bơi lội, anh đã có một bộ sưu tập huy chương khổng lồ trên 200 chiếc các loại.

Còn ở môn điền kinh, Cao Ngọc Hùng đã giành huy chương đồng nội dung ném lao hạng thương tật F57, với thành tích 42,96 m thực hiện được ở lần ném lao thứ 3. Đây là tấm huy chương đồng đầu tiên của đội tuyển điền kinh sau 5 kỳ tham dự Paralympic.

Cao Ngọc Hùng là một gương mặt giàu thành tích của đội tuyển điền kinh người khuyết tật Việt Nam trên đấu trường Đông Nam Á và châu Á. Trong đó, thành tích tốt nhất mới đây của Ngọc Hùng đạt chuẩn A tham dự Paralympic Rio 2016 tại giải Điền kinh khuyết tật Trung Quốc mở rộng với thành tích ném lao hạng F57 là 41,64m, một chỉ số thành tích đáng nể, thuộc top đầu thế giới.

Huy chương vàng và huy chương bạc nội dung ném lao hạng thương tật F57 thuộc về 2 vận động viên của Iran Khalvandi Mohammad 45,63 m và Heidari Til Abdollah với thành tích 43,77m.

Như vậy, với tấm huy chương bạc của Võ Thanh Tùng, và huy chương đồng của Cao Ngọc Hùng, đoàn Thể thao Việt Nam đã có huy chương thứ tư tại Paralympic 2016. Trước đó, Lê Văn Công đã giành huy chương vàng cử tạ 49kg nam và Đặng Thị Linh Phượng, huy chương đồng cử tạ hạng 50kg. Với thành tích này, đoàn Việt Nam tạm thời đứng vị trí thứ 38 trên bảng tổng sắp huy chương./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast