Vovinam thu hút giới trẻ Hà Tĩnh

Trên sân chơi thể thao khá đa dạng hiện nay, bộ môn võ thuật vovinam dù mới xuất hiện nhưng ngày càng thu hút niềm đam mê của giới trẻ. Đặc biệt, phong trào luyện tập vovinam đang phát triển mạnh mẽ trong các trường học từ thành thị đến nông thôn.

Chiều đầu hạ, tại Khu liên hiệp TDTT tỉnh, hàng ngàn võ sinh nam nữ đủ lứa tuổi, được chia theo từng khối, đang say sưa luyện tập vovinam. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Hạnh chia sẻ: Từ khi được thế giới công nhận và trở thành môn võ thuật được đưa vào thi đấu chính thức trong các giải thể thao khu vực, thế giới, môn võ thuật vovinam nhanh chóng khẳng định thương hiệu và đã được ngành giáo dục đưa vào trường học.

vovinam thu hut gioi tre ha tinh

Màn đồng diễn vovinam của 200 em võ sinh phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh). Ảnh: Ái Vân

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 145 CLB vovinam với hàng ngàn hội viên thường xuyên tham gia luyện tập; hầu hết trường học các cấp đều có lớp võ thuật vovinam. Những năm qua, trên cơ sở nhu cầu luyện tập của người dân và học sinh, ngành VH-TT&DL đã chỉ đạo Trung tâm TDTT chủ động phối hợp với các địa phương, hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở giáo dục triển khai các lớp võ học đường ngắn hạn.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Liêm - chuyên viên giáo dục thể chất Sở GD&ĐT chia sẻ: “Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, thời gian qua, ngành đã đưa môn vovinam vào chương trình thể thao ngoại khóa, tổ chức tập huấn cho giáo viên thể dục, thành lập CLB vovinam trong các trường học trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, giúp học sinh có sức khỏe, thể lực tốt”.

Nhiều phụ huynh có con sinh hoạt tại các CLB vovinam cho hay, tập luyện võ dân tộc là một trong những cách giáo dục thể chất rất hiệu quả, vừa rèn luyện kỹ năng, vừa giúp con trẻ phát triển toàn diện, học tập tốt hơn. Vì vậy, các CLB, đội, nhóm vovinam đang là ưu tiên số 1 cho nhiều phụ huynh khi lựa chọn hoạt động ngoại khóa cho con em mình.

Phụ huynh cháu Trần Đình Dũng - lớp 3A Trường Tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Sau những giờ học căng thẳng, nhờ tập vovinam, cháu hoạt bát hẳn lên và tinh thần thoải mái, hòa đồng với bạn bè, không nhút nhát như trước đây”.

Nhằm khuyến khích phát triển phong trào, đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ, cung cấp nguồn VĐV cho thể thao thành tích cao của tỉnh, Sở VH-TT&DL chủ động tổ chức các giải vovinam quần chúng. Qua đó, Trung tâm TDTT tỉnh đã tuyển chọn, đào tạo được nhiều VĐV trưởng thành và bước đầu đã gặt hái được huy chương.

Chia sẻ với chúng tôi, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Võ Hồng Sơn khẳng định: “Nhờ làm tốt công tác đào tạo trẻ, các VĐV vovinam đã nhanh chóng trưởng thành và khẳng định được vị thế trên đấu trường trong nước. Riêng tại Giải vô địch vovinam các đội mạnh toàn quốc được tổ chức tại TP Hà Tĩnh vừa qua, các VĐV Hà Tĩnh đã thi đấu thành công và giành được 1 HCV, 4 HCĐ. Trong đó, VĐV Phan Công Thành đã xuất sắc giành tấm HCV hạng 77 kg”.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast