VTV Cup 2018 - cuộc cọ xát trước thềm ASIAD của bóng chuyền nữ Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Với những gì mà thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thể hiện tại VTV Cup 2018, có thể khẳng định, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, với dàn cầu thủ thế hệ mới đang hội tụ những thế mạnh tại ASIAD 2018.

VTV Cup 2018 - cuộc cọ xát trước thềm ASIAD của bóng chuyền nữ Việt Nam

Việt Nam giành chiến thắng áp đảo trước CLB Vân Nam trong ngày ra quân (Ảnh: Huy Tùng)

Trước khi bước vào VTV Cup 2018, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng. Bởi đội tuyển đang trong quá trình chuyển giao thế hệ khi một loạt trụ cột như Ngọc Hoa, Ngọc Diễm và Hồng Đào xin nghỉ.

Một số VĐV trụ cột lại dính chấn thương như Đoàn Thị Xuân, Phạm Thị Nguyệt Anh. Nhất là chấn thương của Nguyệt Anh phải mất 3 tháng mới hồi phục nên không thể tham gia VTV Cup và ASIAD 2018. Đây là tổn thất to lớn với đội tuyển bóng chuyền Việt Nam khi Nguyệt Anh được đánh giá là có thể thay thế vị trí của “đàn chị” Ngọc Hoa.

VTV Cup 2018 - cuộc cọ xát trước thềm ASIAD của bóng chuyền nữ Việt Nam

Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam và tuyển trẻ Việt Nam đều nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà (Ảnh: Huy Tùng)

Tình hình lực lượng khiến HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chỉ còn đúng 4 VĐV là chủ công và đối chuyền khi tham dự VTV Cup 2018, bao gồm: Trần Thị Thanh Thúy, Dương Thị Hên, Đặng Thị Kim Thanh và Đinh Thị Thúy.

Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn. VTV Cup 2018 là cơ hội để HLV Tuấn Kiệt tạo nên sự mới mẻ về chiến thuật và có thể khai thác hết tiềm năng của các cầu thủ trẻ.

VTV Cup 2018 - cuộc cọ xát trước thềm ASIAD của bóng chuyền nữ Việt Nam

Trong tất cả các trận toàn thắng từ đầu mùa giải cho đến nay, ngoài kinh nghiệm, đẳng cấp của những cầu thủ như Linh Chi, Thanh Thúy, Bùi Ngà, Kim Thanh thì không thể không kể đến những đóng góp to lớn của những cầu thủ trẻ, lần đầu được thử sức tại một giải đấu có chất lượng cao như VTV Cup.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã mạnh dạn tung vào những cầu thủ trẻ để thử sức về cả mặt chuyên môn và tâm lý thi đấu. Không phụ kỳ vọng, những tân binh như Lê Thanh Thúy và Nguyễn Thu Hoài, Dương Thị Huệ, Dương Thị Hên, Nguyễn Thị Trinh khi được tung vào sân đã nhanh chóng hòa nhập được với lối chơi cũng như tinh thần thi đấu của các đàn chị để có được những kết quả tốt nhất.

Có những trận đấu, HLV đội tuyển Việt Nam chỉ giữ lại đúng 2 vị trí trong đội hình chính thức và các cô gái trẻ đã tỏa sáng, đem lại những chiến thắng áp đảo cho đội tuyển Việt Nam.

VTV Cup 2018 - cuộc cọ xát trước thềm ASIAD của bóng chuyền nữ Việt Nam

Các cầu thủ Việt Nam trình diễn một lối chơi phòng thủ tốt (Ảnh: Đình Nhất)

Đối với người hâm mộ, những chiến thắng như chẻ tre của đội tuyển Việt Nam trước các đối thủ là điều mang lại sự vui sướng, phấn khích, còn đối với HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và nền bóng chuyền nước nhà, thành công lớn đó là những tài năng trẻ được trao cơ hội.

Những pha chuyền bước 2 nhuần nhuyễn, tinh tế của Thu Hoài, những cú đập bóng đầy uy lực và không kém phần khôn khéo, tỉnh táo của chủ công Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thị Trinh đã khiến cho HLV Nguyễn Tuấn Kiệt phần nào thở phào nhẹ nhõm khi nghĩ về những khoảng trống mà Ngọc Hoa, Ngọc Diễm, Kim Huệ để lại. Đồng thời yên tâm hơn khi những trụ cột của đội tuyển hiện tại như Linh Chi, Trần Thị Thanh Thúy, Kim Thanh có thể sẽ chia tay đội tuyển trong nay mai.

VTV Cup 2018 - cuộc cọ xát trước thềm ASIAD của bóng chuyền nữ Việt Nam

Dù trong quá trình chuyển giao lực lượng, nhưng các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn thể hiện được một lối chơi, tinh thần đoàn kết cao (ảnh: Đình Nhất).

Có thể nói, sự thể hiện của những nhân tố trẻ lần đầu được thử sức tại một giải đấu quy mô, chất lượng như VTV Cup đã cho thấy triển vọng về những bước tiến vững chắc của bóng chuyền nước nhà tại các sân chơi lớn sắp tới, mà gần nhất là ASIAD 2018.

Chủ đề VTV CUP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast