Xạ thủ Việt Nam vào chung kết nội dung sở trường tại World Cup bắn súng

Với 582 điểm sau 6 lượt bắn, xạ thủ Trần Quốc Cường đã giành quyền vào thi chung kết nội dung 10m súng ngắn tại Cúp bắn súng thế giới (ISSF World Cup).

Xạ thủ Việt Nam lọt vào chung kết nội dung sở trường tại World Cup bắn súng

Để chuẩn bị cho Olympic Rio 2016, hai xạ thủ của Việt Nam là Trần Quốc Cường và Hoàng Xuân Vinh đã lên đường tham dự Cúp bắn súng thế giới (ISSF World Cup) diễn ra tại Rio de Janeiro (Brazil). Vào lúc 22h00 tối qua, hai xạ thủ này đã bước vào nội dung sở trường là 10m súng ngắn hơi nam.

Sau 6 lượt bắn, Hoàng Xuân Vinh chỉ xếp thứ 11 với 579 điểm. Trong khi đó Trần Quốc Cường. đã kết thúc phần thi của mình với vị trí thứ 5 cùng tổng số điểm là 582 điểm. Với kết quả này, Quốc Cường đã cùng 7 xạ thủ khác tranh tài ở đợt bắn chung kết diễn ra sau đó 4 tiếng.

Xạ thủ Việt Nam vào chung kết nội dung sở trường tại World Cup bắn súng ảnh 2

Quốc Cường xếp thứ 5, Xuân Vinh xếp thứ 11 ở vòng loại

Tuy nhiên, Quốc Cường đã không thể duy trì được phong độ tốt như ở vòng loại. Anh xếp thứ 8/8 trong tổng số các VĐV tham dự chung kết, với tổng điểm là 76,2. Đứng thứ nhất ở nội dung này là xạ thủ người Tây Ban Nha, Pablo Carrera với thành tích là 199,3 điểm.

Xạ thủ Việt Nam vào chung kết nội dung sở trường tại World Cup bắn súng ảnh 3

Quốc Cường xếp thứ 8/8 ở đợt bắn chung kết

Cúp bắn súng thế giới được Liên đoàn bắn súng thể thao quốc tế tổ chức bắt đầu từ năm 1986. Giải đấu này diễn ra thường niên (ngoại trừ năm 2011 và 2012) từ năm 1997 cho đến nay. Giải đấu chia ra là 4 đợt thi trong một năm, tương đương với 4 địa điểm tổ chức. Những xạ thủ có thành tích tốt nhất ở 4 đợt này sẽ bước vào tranh tài ở VCK.

Năm 2016, Cúp bắn súng thế giới tổ chức lần lượt tại Bangkok (1-9/3), Rio de Janeiro (13-25/4), Munich (19-26/5), Baku (20-29/6) và chung kết sẽ diễn ra ở Rome (4-10/10). Tại đợt 1 diễn ra ở Bangkok (Thái Lan), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành HCĐ nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

13 tấm vé dự Olympic của Đoàn Thể thao Việt Nam

Nguyễn Như Hoa, Vũ Thành An, Nguyễn Thị Lệ Dung (đấu kiếm); Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (bắn súng); Nguyễn Thị Lụa, Vũ Thị Hằng (vật); Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh); Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Nguyễn Trần Anh Tuấn hoặc Hoàng Tấn Tài (cử tạ); Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Phạm Phước Hưng (thế dục dụng cụ).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast