Bàn giao nhà đại đoàn kết, trao quà cho người nghèo Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2017, sáng 10/11, UBMTTQ thị xã Kỳ Anh tổ chức bàn giao 5 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn thị xã.

ban giao nha dai doan ket trao qua cho nguoi ngheo ky anh

Bàn giao nhà cho gia đình bà Hoàng Thị Nguyên, thôn Hải Hà, xã Kỳ Hà

Kinh phí xây dựng mỗi ngôi nhà từ 60 - 75 triệu đồng, trong đó UBMTTQ tỉnh và thị xã hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà, số còn lại do cấp ủy, chính quyền các địa phương, họ hàng và bà con lối xóm kêu gọi ủng hộ, đóng góp kinh phí và ngày công.

Các hộ gia đình nhận nhà đều thuộc diện đặc biệt khó khăn, già cả neo đơn, ốm đau, gồm: ông Phan Khưu (thôn Đông Hà, xã Kỳ Hà), bà Hoàng Thị Nguyên (thôn Hải Hà, Kỳ Hà); bà Phạm Thị Đương, ông Phạm Văn Thiên và bà Doãn Thị Khuân, cùng thôn Hoa Tân, xã Kỳ Hoa.

Từ nay đến Tết nguyên đán 2017, MTTQ thị xã Kỳ Anh tiếp tục cùng với các địa phương hỗ trợ 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong việc xây mới và sữa chữa nhà ở với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ từ nguồn Quỹ vì người nghèo các cấp và Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup.

*Hưởng ứng Chiến dịch Tình nguyện mùa Đông và tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Công ty CP Kết cấu kim loại và lắp máy dầu khí (Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam) vừa tổ chức trao tặng quà tại xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh).

ban giao nha dai doan ket trao qua cho nguoi ngheo ky anh

Đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi bà con xã Kỳ Tiến và trao 70 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đây là hoạt động thể hiện nghĩa tình cao đẹp “tương thân, tương ái” nhằm sẻ chia, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khắc phục một phần thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra vừa qua.

Được biết, tổng kinh phí 35 triệu đồng của đợt trao quà này do CBCNV Công ty đóng góp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast