Bán nước gây quỹ từ thiện giúp người khuyết tật

(Baohatinh.vn) - Nhóm “Hướng thiện từ trái tim" với 28 thành viên là các bạn trẻ trên địa bàn thị xã và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang thực hiện hoạt động bán nước gây quỹ để hỗ trợ những người khuyết tật tự tin hòa nhập cuộc sống.

Bán nước gây quỹ từ thiện giúp người khuyết tật

Các thành viên nhóm "Hướng thiện từ trái tim"

Hàng ngày, đúng 18h30’, các thành viên tập trung tại chợ cũ TX Kỳ Anh để bán nước gây quỹ. Theo sự phân công của ban chủ nhiệm, các thành viên tự túc luân phiên nhau bán nước nhân trần, nước chè, sữa chua, hoa quả… cho khách đến tận 22h30’ mới nghỉ. Sau khi trừ chi phí, tính ra, mỗi đêm, nhóm thu được 200-300 nghìn đồng. Bên cạnh việc bán nước giải khát, nhóm còn đặt một chiếc hộp nhỏ để mọi người có thể tùy tâm ủng hộ. Tất cả số tiền này được nhóm đưa vào quỹ để sử dụng cho các hoạt động từ thiện.

Sau một tuần, nhóm họp công khai số tiền lời kiếm được từ bán nước và các vật phẩm quyên góp được, lên ý tưởng từng chương trình, hoạt động cụ thể, phù hợp để triển khai.

Các thành viên nhóm hứng khởi chia sẻ: "Mặc dù ai cũng bận rộn nhưng tất cả thành viên nhóm vẫn cố gắng hoạt động đều đặn, tích cực phục vụ cho đến tận khuya. Những gương mặt ướt đẫm mồ hôi nhưng chẳng ai kêu ca, phàn nàn, bởi chúng tôi đang góp sức mình giúp đỡ những người kém may mắn”.

Chị Ngọc - một khách hàng của quán nước từ thiện cho biết: “Tôi thường xuyên vào quán nước này bởi biết rằng, mình uống một ly nước cũng có thể góp phần nhỏ vào quỹ từ thiện. Tôi sẽ kêu gọi bạn bè đến ủng hộ quán thường xuyên”.

Anh Lê Thái Bình (xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) - Trưởng nhóm từ thiện cho biết: “Để có được hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những người khuyết tật cần rất nhiều kinh phí và không thể chương trình nào cũng kêu gọi các nhà tài trợ. Vì vậy, chúng tôi có sáng kiến mở quán nước từ thiện gây quỹ. Vượt qua nhiều khó khăn, thiếu thốn buổi đầu, với sự nỗ lực của tất cả thành viên nhóm và hỗ trợ của mọi người dân xung quanh, quán nước từ thiện đã hoạt động khá hiệu quả. Từ nguồn quỹ này, nhóm không chỉ giúp đỡ người khuyết tật mà dự định sẽ hỗ trợ sách, vở, dụng cụ học tập cho học sinh xã vùng núi”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast