Bố bỏ đi biệt xứ, mẹ mắc ung thư tụy, chị em Linh chỉ biết khóc ròng!

(Baohatinh.vn) - “Tôi biết mình không còn sống được bao lâu, chỉ cầu xin mọi người giúp 2 đứa con thơ của mình được học hành nên người...”, chị Lê Thị Hà (SN 1971, ở thôn Hòa Bình, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) - người mẹ mắc bệnh ung thư đau đớn khẩn cầu.

Bố bỏ đi biệt xứ, mẹ mắc ung thư tụy, chị em Linh chỉ biết khóc ròng!

Thiếu thốn tình cảm, chăm sóc của người cha, giờ mẹ mắc bệnh ung thư, 2 đứa con của chị Hà chưa biết bấu víu vào ai

Trong căn nhà nhỏ của người anh trai, chị Lê Thị Hà trong thể trạng gầy xọp, yếu ớt, cố gắng gượng ngồi dậy khi chúng tôi đến thăm. Chị biết mình mắc căn bệnh ung thư tụy cách đây 3 tháng và tình trạng bệnh đang ngày một xấu đi.

Bố bỏ đi biệt xứ, mẹ mắc ung thư tụy, chị em Linh chỉ biết khóc ròng!

Mẹ mắc bệnh, 2 con gái của chị Hà luôn bên cạnh động viên, chăm sóc mẹ

Chị Hà kể: Chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh em, cuộc sống dựa vào mấy mẫu ruộng nên cả nhà phải chịu cảnh đói kém, cơm bữa có bữa không. Năm 2007, chị kết hôn. Hai vợ chồng không có việc làm ổn định, chủ yếu dựa vào làm ruộng nên cuộc sống khó khăn.

Cuối năm 2008, vợ chồng chị sinh con gái đầu lòng là Nguyễn Thị Khánh Linh, nay đang học lớp 6; đến năm 2010, sinh thêm cháu Nguyễn Thị Kim Oanh (lớp 4). Do cuộc sống quá cơ cực, chồng chị đã bỏ ba mẹ con ra đi biệt xứ khi đứa con gái thứ hai mới 3 tháng tuổi.

Bố bỏ đi biệt xứ, mẹ mắc ung thư tụy, chị em Linh chỉ biết khóc ròng!

Nước mắt thường rơi trên khuôn mặt của con chị Hà

Đau đớn, nhiều khi muốn tìm đến cái chết nhưng vì các con, chị đã cố gắng sống. Chị làm thuê đủ thứ việc trong xóm trong làng, ai thuê gì làm nấy để có tiền nuôi 2 con nhỏ.

Thế nhưng, số phận thật trớ trêu, cách đây 3 tháng, chị thấy người xanh xao, sức khỏe yếu hẳn đi. Chị vay mượn anh em, bà con ít tiền để đi viện thăm khám. Các bác sỹ chẩn đoán chị mắc căn bệnh ung thư tụy. Nhận kết quả, chị như gục ngã.

Bố bỏ đi biệt xứ, mẹ mắc ung thư tụy, chị em Linh chỉ biết khóc ròng!

Khi nhắc đến bệnh tình của mẹ, 2 đứa con nhỏ của chị Hà chỉ biết khóc

Từ khi phát hiện căn bệnh đến nay, chị tiều tụy, ốm yếu đi trông thấy khiến nhiều người không nhận ra. "Đời tôi chẳng có gì ngoài 2 đứa con gái. Vậy mà ông trời quá tàn nhẫn, không cho tôi được sống để được chăm sóc 2 con, cho chúng học hành đến nơi đến chốn”, chị Hà đau đớn.

Dường như cả Linh và Oanh đã hình dung được những chuyện buồn đang xảy đến với gia đình mình, với người mẹ thân yêu. Sau mỗi buổi đến trường, Linh và Oanh lại đạp xe thật nhanh để về bên mẹ. Hai đứa trẻ cứ thay phiên nhau xoa bóp, động viên mẹ. Cứ nghe thấy mẹ đau đớn, nước mắt hai đứa trẻ lại chảy dài trên má.

Bố bỏ đi biệt xứ, mẹ mắc ung thư tụy, chị em Linh chỉ biết khóc ròng!

Căn nhà nhỏ giờ đây chỉ toàn nỗi buồn

“Em không cần gì cả, em chỉ muốn mẹ khỏe lại, xin mẹ sống thật lâu với chúng con. Xin mẹ đừng chết”, lời nói trong nước mắt của Linh khiến ai cũng nghẹn đắng.

Hàng ngày, Linh thay mẹ chăm lo cho em tắm giặt, đưa em đến trường, rồi động viên mẹ cố gắng ăn uống để có sức.

Từ ngày đổ bệnh, cuộc sống của ba mẹ con chị Hà sống nhờ vào tình thương, sự đùm bọc của anh em, bà con lối xóm. Chị Nguyễn Thị Ngọ (chị dâu của chị Hà) chia sẻ: “Từ khi bị bệnh, ba mẹ con đến ở nhờ nhà cậu mự để tiện chăm sóc, theo dõi. Anh em, bà con lối xóm ai cũng khó khăn, chỉ cố gắng chia sẻ, giúp ba mẹ con bữa cơm rau, bữa cháo, chỉ biết động viên chị cố gắng vì các con thôi”.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Thanh Lộc Trần Văn Mùi cho biết: "Địa phương đã quan tâm, thăm hỏi, giúp đỡ nhưng cũng chỉ là tạm thời. Chúng tôi rất mong các tổ chức, mạnh thường quân và nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để ba mẹ con chị vượt qua được giai đoạn khó khăn này”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Lê Thị Hà, thôn Hòa Bình, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, số điện thoại: 0366418354; hoặc qua Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast