Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo ở BVĐK Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, vì người bệnh nghèo, hơn 4 năm qua, quỹ “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh luôn đều đặn đến với người nghèo đang điều trị tại đây. Những bữa ăn tuy giá trị không lớn nhưng thấm đượm tình người là nguồn động viên, chia sẻ khó khăn, góp phần giúp người nghèo vượt qua bệnh tật.

Được chăm sóc tận tình, chu đáo từ việc khám chữa bệnh đến từng bữa ăn là một trong những cảm nhận ban đầu của các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khi đến điều trị tại BVĐK tỉnh. Tại đây, hàng ngày, có hàng trăm bệnh nhân đến khám chữa bệnh, trong đó, bệnh nhân điều trị nội trú chiếm số lượng lớn, đa phần có hoàn cảnh khó khăn. Những suất ăn miễn phí từ quỹ “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” được BVĐK tỉnh thực hiện hơn 4 năm nay là nguồn động viên, chia sẻ khó khăn với người bệnh nghèo.

Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo ở BVĐK Hà Tĩnh ảnh 1

Bệnh nhân nghèo nhận cơm miễn phí tại căng tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân Hồ Ngọc Quý (xã Thạch Lạc, Thạch Hà) chia sẻ: “Hơn 1 tuần điều trị tại BVĐK tỉnh, ngày nào tôi cũng được ăn cơm miễn phí. Với hoàn cảnh như tôi, không có những bữa cơm này, chắc là đã kiệt quệ rồi”.

Được biết, quỹ “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” được duy trì trên cơ sở đóng góp tự nguyện của cán bộ, công nhân viên bệnh viện và các nhà hảo tâm, đơn vị, tổ chức, công ty khắp mọi miền đất nước. Đến nay, sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, quỹ đã phục vụ hơn 19.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, bệnh nhân bị tai nạn không có người thân, người dân tộc thiểu số, với tổng số tiền trên 400 triệu đồng. Đây là nghĩa cử cao đẹp, giúp hàng ngàn bệnh nhân nghèo khó vượt lên hoàn cảnh.

Bác sĩ Trần Thị Dung - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện cho biết: Để quỹ duy trì hoạt động đều đặn là nhờ những tấm lòng nhân ái, đầy tình thương, trách nhiệm của mọi người. Thời gian tới, bệnh viện mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước để quỹ hoạt động hiệu quả.

Ở BVĐK Hà Tĩnh, truyền thống, đạo lý của người Việt “thương người như thể thương thân” tiếp tục được thắp sáng từ những bữa cơm ấm áp tình người. Đó là tấm lòng, trách nhiệm, giúp các bệnh nhân có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua khó khăn, bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast