Gần 2.000 suất quà đến với bệnh nhân không được về nhà đón tết

(Baohatinh.vn) - Đến nay, có gần 2.000 suất quà tết được ngành Y tế Hà Tĩnh và cộng đồng trao tận tay cho những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân nặng phải ở lại các cơ sở khám chữa bệnh, giúp họ nỗ lực hơn để chiến đấu với bệnh tật.

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, việc chăm lo cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân phải ở lại điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh luôn được ngành Y tế Hà Tĩnh cũng như cộng đồng xã hội hết sức quan tâm.

Gần 2.000 suất quà đến với bệnh nhân không được về nhà đón tết

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu và Giám đốc BVĐK tỉnh Hoàng Quang Trung trao quà tết cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện.

Là bệnh viện đầu ngành của y tế tỉnh nhà nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK tỉnh) luôn có số bệnh nhân điều trị rất đông. Theo thống kê từ bệnh viện, kỳ nghỉ tết năm nay bệnh viện có khoảng gần 500 bệnh nhân ở lại điều trị, không được về quê đón tết.

Theo bác sỹ Hoàng Quang Trung – Giám đốc BVĐK tỉnh, cùng với việc chuẩn bị chu đáo về con người và vật tư để thăm khám và điều trị, bệnh viện còn nỗ lực kêu gọi các nguồn xã hội hóa để trao quà tết cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân không thể về nhà đón tết nhằm động viên, chia sẻ với người bệnh.

Ước tính có gần 1.200 suất quà với tổng trị giá trên 360 triệu đồng đã được BVĐK tỉnh trao tận tay, chia sẻ cho người bệnh trong dịp Tết cổ truyền.

Gần 2.000 suất quà đến với bệnh nhân không được về nhà đón tết

Nhiều phần quà được nhà hảo tâm dành tặng cho bệnh nhân điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trong dịp tết

Còn ở BVĐK huyện Nghi Xuân, trong dịp Tết Nguyên đán, có khoảng 30 bệnh nhân nặng phải ở lại điều trị. Để động viên bệnh nhân, tối 30 tết, lãnh đạo bệnh viện sẽ đến trực tiếp tặng quà cho tất cả bệnh nhân nội trú nhằm động viên người bệnh.

Bác sỹ Lê Nhật Thành - Giám đốc BVĐK huyện Hương Sơn cho biết: Cùng với việc chăm sóc chu đáo, tận tình cho người bệnh, trong đêm 30 tết, lãnh đạo bệnh viện sẽ đến trao trên 25 suất quà, giá trị 200 ngàn/suất cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, vừa để chúc tết, vừa xoa dịu nỗi đau bệnh tật, nỗi buồn khi không được về nhà vui vầy với gia đình”.

Ngoài tặng quà, nhiều cơ sở khám chữa bệnh còn tổ chức các chương trình văn nghệ cho bệnh nhân được đón không khí tết ấm cúng ngay trong bệnh viện.

Gần 2.000 suất quà đến với bệnh nhân không được về nhà đón tết

Nhiều phần quà được các nhà hảo tâm trao cho bệnh nhân tại BVĐK TP Hà Tĩnh.

Ước tính, tổng số quà mà ngành y tế kêu gọi được từ cộng đồng xã hội dành cho bệnh nhân trong dịp Tết Canh Tý là gần 2.000 suất. Các phần quà nhỏ đã góp phần động viên, chia sẻ với người bệnh để họ nỗ lực điều trị, chiến thắng bệnh tật.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast