Gặp nhau để làm thiện nguyện

(Baohatinh.vn) - Hàng trăm bát cháo tình thương và những phần quà đến với bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện đa khoa Lộc Hà, những suất học bổng kịp thời tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó... là dấu ấn sâu đậm của hội khóa 15 năm cựu học sinh K34 (2000 - 2003) Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà - Hà Tĩnh).

Gặp nhau để làm thiện nguyện

Hội cựu học sinh đã quyên góp hàng chục triệu đồng tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Với những cựu học sinh K34 Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (2000 - 2003), chương trình hội khóa hàng năm đã không chỉ là dịp để cùng nhau gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm đẹp thuở học trò mà đây còn là dịp để kêu gọi sự chung tay trong các hoạt động thiện nguyện.

Anh Diệp Xuân Quyền - Trưởng ban liên lạc Cựu học sinh K34 cho biết: “Sau lần thăm hỏi các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tổ chức trong dịp hội khóa lần đầu vào hè năm 2017, chúng tôi đã nung nấu ý nghĩ giúp đỡ những người khó khăn ngay trên chính quê mình. Ý tưởng hình thành và được các bạn hết sức ủng hộ, từ đó những suất quà, những bát cháo thiện nguyện của khóa đã đến với những hoàn cảnh khó khăn”.

Gặp nhau để làm thiện nguyện

Trao tặng gần 1.000 bát cháo tình thương cho bệnh nhân...

Từ đó, cứ đều đặn mỗi quý một lần, nồi cháo tình thương với hàng trăm bát đã góp phần làm những người bệnh đang trị ở BVĐK Lộc Hà cảm thấy ấm lòng hơn. Hội cựu học sinh K34 còn khâu nối với bệnh viện trong việc tìm hiểu hoàn cảnh các bệnh nhân để kịp thời có sự trợ giúp những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Lược (xóm Yên Định, xã Thịnh Lộc) cho biết: “Già cả ốm đau đi viện đã khổ, không có tiền lại càng khổ hơn. Vừa qua, tôi đã được nhận món quà của các cháu cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. Tấm lòng, sự quan tâm của những người không quen biết khiến tôi thấy rất vui và hạnh phúc”.

Gặp nhau để làm thiện nguyện

... và tặng quà cho bệnh nhân nghèo ở BVĐK Lộc Hà

Cùng với hoạt động giúp đỡ bệnh nhân nghèo, vừa qua, hội cựu học sinh K34 còn tri ân nhà trường bằng những phần quà thiết thực cho việc dạy và học như sa bàn, bản đồ; trao tặng 30 suất quà mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Một cựu học sinh K34 cho biết: “Chúng tôi là những người sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này nên càng thấu hiểu những khó khăn trong cuộc sống của người dân. Chúng tôi hy vọng, tấm lòng và sự cố gắng của mình sẽ góp phần tiếp sức cho các em học sinh nhà trường vượt qua khó khăn, thực hiện ước mơ trong tương lai”.

Với gần 100 triệu đồng cho các hoạt động thiện nguyện, hội cựu học sinh K34 Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã ghi dấu ấn của mình trong hoạt động hội khóa. Được biết, chương trình này sẽ tiếp tục được duy trì bởi sự kết nối của những vòng tay nhân ái trong khóa học.

  • Gặp nhau để làm thiện nguyện
    Hơn 23.000 lượt đoàn viên thanh niên tình nguyện vì cộng đồng

    Đó là một trong những kết quả nổi bật được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh báo cáo tại hội nghị sơ kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018, diễn ra chiều nay (2/7).

  • Gặp nhau để làm thiện nguyện
    Người “thắp lửa” phong trào

    Từ một xã nghèo của huyện, Mỹ Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã cán đích NTM vào cuối năm 2017. Thành quả đó có một phần đóng góp của Chủ tịch UBND xã Trần Đình Trung với vai trò người “thắp lửa” cho phong trào xây dựng NTM.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast