Hỗ trợ 140 triệu đồng xây nhà ở cho hộ nghèo xã Cẩm Lạc

(Baohatinh.vn) - Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Ngân hàng No&PTNT tỉnh vừa tổ chức bàn giao 140 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 4 hộ nghèo ở xã Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên).

Hỗ trợ 140 triệu đồng xây nhà ở cho hộ nghèo xã Cẩm Lạc ảnh 1
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh và đại diện Ngân hàng No&PTNT tỉnh trao biểu tượng số tiền hỗ trợ cho 4 hộ nghèo

Với số tiền hỗ trợ xây dựng mỗi ngôi nhà là 35 triệu đồng do Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tài trợ, cùng với sự đóng góp của gia đình, con cháu và giúp đỡ của bà con, làng xóm, các hộ nghèo: Phạm Thị Vân (thôn Đinh Hồ), Phạm Thị Cẩn (thôn Trung Đoài), Phan Thị Thám (thôn Nam Văn) và Võ Văn Thạch (thôn Hoa Thám) đã xóa được nhà tạm bợ, xây dựng lại nhà ở kiên cố.

Hỗ trợ 140 triệu đồng xây nhà ở cho hộ nghèo xã Cẩm Lạc ảnh 2
Bà Phạm Thị Cẩn (thôn Trung Đoài) nhận số tiền hỗ trợ làm nhà ở

Với việc xây mới được nhà cho 4 hộ gia đình này, xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên chính thức hoàn thành tiêu chí nhà ở trong chương trình xây dựng NTM.

Trong 4 năm thực hiện nhiệm vụ đỡ đầu, tài trợ cho xã Cẩm Lạc xây dựng NTM, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã tập trung kêu gọi, huy động các NHTM trên địa bàn tỉnh đóng góp nguồn lực giúp địa phương xây dựng nhà kiên cố cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trang bị máy vi tính, tủ sách cho các thôn xóm; tổ chức khám, chữa bệnh cho người nghèo... Tổng số tiền hỗ trợ của các ngân hàng cho xã Cẩm Lạc trong thời gian qua đạt trên 600 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast