Hỗ trợ 80 triệu đồng cho người đàn ông viết bức tâm thư đẫm nước mắt

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/11, Hội cựu học sinh Trường THPT Hồng Lĩnh khóa 1997 – 2000, đã trao hỗ trợ 80 triệu đồng cho gia đình anh Trần Hồng Anh ở thôn Chùa - xã Thuận Lộc - TX Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh.

Hỗ trợ 80 triệu đồng cho người đàn ông viết bức tâm thư đẫm nước mắt

Hội cựu học sinh Trường THPT Hồng Lĩnh khóa 1997 – 2000, thăm hỏi động viên anh Trần Hồng Anh.

Được biết, gia đình anh Hồng Anh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố của anh là ông Trần Hồng Tiến (SN 1954) là một bệnh binh nhiễm chất độc hóa học. Ba anh em Trần Hồng Anh, Trần Thị Lương (SN 1987) và Trần Văn Đạt (SN 1990) đều bị mang di chứng chất độc da cam, chân tay cứng không thể cử động và làm việc, nên thường xuyên phải tập luyện vật lý trị liệu, châm cứu để làm chậm quá trình phát triển của bệnh.

Cuộc sống khó khăn, nhưng niềm hy vọng cuối cùng được nhen nhóm khi vào năm 2010, anh Hồng Anh lập gia đình, có người con trai, cuộc sống tuy vất vả nhưng cứ thế trôi qua. Đến tháng 8/2012, bệnh tình anh Hồng Anh đột nhiên chuyển biến xấu, 2 cánh tay bắt đầu cứng dần, không thể giơ lên hoặc duỗi thẳng ra, các ngón tay cũng tê dần. Bệnh tình nặng, trước đã vất vả nay lại càng vất vả hơn. Vợ của anh Hồng Anh cũng đã xin đi xuất khẩu lao động và mất hẳn liên lạc.

Cuộc sống gia đình anh rơi vào bế tắc. Thương con trai, anh Hồng Anh đã viết bức tâm thư thấm đẫm nước mắt và được PV ghi lại đăng tải trên báo Hà Tĩnh ngày 27/7/2018.

Hỗ trợ 80 triệu đồng cho người đàn ông viết bức tâm thư đẫm nước mắt

Trao số tiền 80 triệu đồng và phần quà của hội cho gia đình anh Hồng Anh.

Sau khi đọc được những thông tin trên, Hội cựu học sinh Trường THPT Hồng Lĩnh khóa 1997 – 2000, đã quyết định kết nối kêu gọi rất nhiều thành viên trên mọi miền Tổ quốc giúp đỡ gia đình anh Hồng Anh. Qua một thời gian kêu gọi, hội đã quyên góp được số tiền 80 triệu đồng và chiếc xe đạp để trao tặng gia đình.

Trước đó, gia đình anh Hồng Anh được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh thị Xã Hồng Lĩnh cùng các mạnh thường quân quyên góp xây lại căn nhà tình nghĩa với số tiền lên đến gần 500 triệu đồng.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast