Hội Việt kiều Hà Tĩnh tại Đức ủng hộ Quỹ Tình thương 20 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/9, Hội Việt kiều Hà Tĩnh tại Cộng hòa liên bang Đức tiến hành trao 20 triệu đồng cho Quỹ Tình thương BVĐK thành phố Hà Tĩnh.

hoi viet kieu ha tinh tai duc ung ho quy tinh thuong 20 trieu dong

Đây là số tiền do Hội Việt kiều Hà Tĩnh tại Đức phát động trên mạng xã hội kêu gọi con em quê hương đang sinh sống và làm việc ở Đức quyên góp ủng hộ nhằm chia sẻ khó khăn với nhân dân Hà Tĩnh trước sự cố môi trường biển.

Ngoài số tiền 20 triệu đồng trao cho Quỹ Tình thương BVĐK thành phố Hà Tĩnh, Hội sẽ trao 5 tấn gạo cho ngư dân vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Đình Xuân – đại diện Hội Việt kiều Hà Tĩnh tại CHLB Đức chia sẻ: Món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm kiều bào CHLB Đức đối với quê hương. Dù ở đâu những người con Hà Tĩnh vẫn luôn dõi theo và quan tâm tới tình hình của quê hương, nhất là đời sống và sức khỏe của bà con. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động để cùng góp phần, chung tay với bà con nhân dân Hà Tĩnh khắc phục sự cố môi trường, chăm lo sức khỏe.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Tình thương BVĐK thành phố đã nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn, trong nước và ngoài nước với số tiền 91 triệu đồng.

Từ nguồn Quỹ, bệnh viện đã giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng các suất cơm miễn phí và hỗ trợ thanh toán viện phí, vận chuyển lên tuyến trên với tổng số tiền 64 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast