Hơn 100 triệu đồng trao các bệnh nhân nghèo, khó khăn

(Baohatinh.vn) - Dịp Tết Mậu Tuất này, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã kết nối với các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm trao tặng hơn 100 triệu đồng cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhân mắc bệnh nặng đang điều trị tại bệnh viện.

hon 100 trieu dong trao cac benh nhan ngheo kho khan

Sư thầy Thích Quảng Nguyên - Trưởng ban Kinh tế Hội Phật Giáo tỉnh Hà Tĩnh cùng các sư thầy, các phật tử chùa Thạch Linh và các nhà hảo tâm của Đoàn từ thiện "Nồi cháo tình thương" trao quà cho 350 bệnh nhân nghèo đang chạy thận tại Khoa Cấp cứu - Chống độc, Khoa Ung bướu và Khoa Hồi sức tích cực. Mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng, tổng số tiền tài trợ lên đến 70 triệu đồng.

hon 100 trieu dong trao cac benh nhan ngheo kho khan

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh trao tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng) cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

hon 100 trieu dong trao cac benh nhan ngheo kho khan

Hội cựu học sinh Chuyên Hà Tĩnh trao 35 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho các bệnh nhân tại các Khoa Ung bướu, Khoa Nhi, Khoa Ngoại Thần kinh và Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng. Đây là hoạt động thường niên của đoàn mỗi dịp tết đến xuân về, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái của các bạn trẻ, nhằm mang đến niềm vui, hỗ trợ một phần vật chất cho các bệnh nhân nghèo.

hon 100 trieu dong trao cac benh nhan ngheo kho khan

Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao 15 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho các bệnh nhân.

Thời gian qua, cùng với nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh luôn nỗ lực làm cầu nối yêu thương cho các bệnh nhân nghèo với các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm trong và ngoại tỉnh.

Đặc biệt, đơn vị chú trọng các hoạt động thiện nguyện và vận động, tiếp nhận tài trợ về kinh phí, vật chất để hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đến thời điểm này, số tiền gửi tặng đến các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bệnh viện là 103 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast