LLVT Hà Tĩnh khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân miền núi

(Baohatinh.vn) - Tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho nhân dân vùng tái định cư Khe Ná - Khe Gỗ thuộc xã Hương Điền (Vũ Quang) là hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” do BCHQS Hà Tĩnh thực hiện.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Hương Điền.
Khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Hương Điền.

Trong đợt này, BCHQS tỉnh đã trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế trị giá 20 triệu đồng cho Trạm y tế xã Hương Điền; tặng 20 suất quà (mỗi suất 300 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách, đối tượng đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó.

Đoàn cũng tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho bà con nhân dân xã Hương Điền.

Trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế cho Trạm Y tế xã Hương Điền
Trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế cho Trạm Y tế xã Hương Điền

Chương trình sẽ kéo dài trong 2 ngày (19 và 20/7) với tổng kinh phí gần 80 triệu đồng.

Hoạt động hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” nhằm thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, tình cảm và trách nhiệm của quân đội nói chung, lực lượng vũ trang quân khu nói riêng đối với nhân dân, nhất là đối tượng chính sách, đồng bào nghèo tại vùng tái định cư xã Hương Điền, huyện Vũ Quang; qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết dân tộc.

* Cũng trong dịp này, BĐBP Hà Tĩnh và Đồn Biên phòng CKQT Cầu Treo đã bàn giao 10 con bò nái giống sinh sản và 4 con bê cho các thành viên Câu lạc bộ Tình thương thôn Khe 5, xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn).

Câu lạc bộ tình thương thôn khe 5, xã Sơn Kim 1 thành lập vào tháng 6/2010, hiện có 42 thành viên, trong đó có 12 người nghiện ma túy, 16 người nhiễm HIV… Đây là mô hình tiêu biểu cho công tác phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống lây nhiểm HIV trong cộng đồng của Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh.

Nơi đây đã trở thành mái nhà chung để những người nghiện, người nhiễm HIV và người thân của họ trao đổi, chia sẻ, động viên, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast