“Mần răng để đưa được bố về, bố ơi!"

(Baohatinh.vn) - Trước bàn thờ được lập vội trong căn nhà nhỏ của gia đình chị Nguyễn Thị Thể (thôn Bến Đền, xã Trường Sơn - Đức Thọ - Hà Tĩnh), tiếngho khóc của con trẻ nấc lên khiến ai nghe cũng đau lòng: “Mần răng để đưa được bố về, bố ơi!”.

man rang de dua duoc bo ve bo oi

Dù anh Hẩu đã mất từ ngày 21/4, nhưng đến nay, người thân của anh vẫn chưa tìm được cách nào để đưa thi thể anh về quê an táng

Để thoát khỏi cảnh nghèo triền miên, anh Nguyễn Trọng Hẩu, trú tại thôn Bến Đền, xã Trường Sơn (Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã vay trên trăm triệu đồng từ ngân hàng, người thân để đi xuất lao động tại Angola. Thế nhưng, tai họa đã ập xuống khi mới đây, anh Hẩu không may đột tử.

Từ ngày nhận tin dữ, chị Nguyễn Thị Thể (vợ anh Hẩu) ngất lịm không biết bao nhiêu lần. Trước di ảnh của chồng, chị nghẹn ngào: “Bây giờ có bán hết nhà cửa cũng không thể đủ tiền để đưa chồng em về bên này được”.

man rang de dua duoc bo ve bo oi

Thông báo tin buồn và lời kêu gọi cộng đồng hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam ở Angola đối với nạn nhân Nguyễn Trọng Hẩu

Giữa năm 2016, anh Hẩu quyết định đi Angola làm lao động tự do cùng người anh “cọc chèo”. Toàn bộ kinh phí gia đình phải vay mượn hoàn toàn. Bản thân chị Thể đau yếu thường xuyên. Những lúc sức khỏe ổn định, chị thường ra TP Vinh (Nghệ An) mua hoa quả rồi về bán lại tại chợ thị trấn. Nợ nần quá nhiều, nhà lại đông con nên kinh tế rất khó khăn.

“Hẩu có 4 người con, cháu đầu năm nay 17 tuổi, con út năm nay mới lên 3. Ngày 21/4, anh Đặng Thế Anh từ Angola gọi về báo tin Hẩu đột tử. Từ đó đến nay, gia đình cũng chưa biết tìm cách nào để đưa được thi thể anh Hẩu về nhà an táng vì điều kiện quá khó khăn”, chị Nguyễn Thị Đại (chị gái của vợ anh Hẩu) cho biết.

man rang de dua duoc bo ve bo oi

Hoàn cảnh khó khăn, chị Nguyễn Thị Thể chưa biết phải làm thế nào để đưa thi thể chồng về quê an táng

Đến chia buồn cùng gia đình chị Thể, không ai có thể kìm được lòng mình trước tình cảnh bi đát. “Gia đình này nghèo lắm chú ạ. 6 con người sống trong một ngôi nhà chỉ vẻn vẹn vài chục m2, chỉ đủ chỗ cho một phòng khách, một bếp nấu ăn và kê 2 chiếc gường ngủ. Gia đình nhà nó vốn nghèo từ xưa cho đến nay. Tội nghiệp cho nó (anh Hẩu - PV) và vợ con nó quá!”, cụ Dương Hữu Sỹ - hàng xóm với chị Thể thương cảm.

Chủ tịch UBND xã Trường Sơn Nguyễn Văn Tuyến cho biết: “Đúng là gia đình chị Thể có hoàn cảnh rất khó khăn, nhà lại đông con. Hiện tại, chính quyền địa phương cũng đã đến động viên chia sẻ và kêu gọi người dân quyên góp hỗ trợ để giúp gia đình sớm đưa được anh Hẩu về quê an táng”.

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin gửi về địa chỉ:chị Nguyễn Thị Thể, xóm Bến Đền, xã Trường Sơn (Đức Thọ, Hà Tĩnh), số điện thoại: 01215.114.436; số tài khoản mang tên Nguyễn Thị Thể: 0641000030468 tại Vietcombank, chi nhánh Đức Thọ, Hà Tĩnh; hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh (số 223 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), STK: 0201000445566 tại Vietcombank Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast