Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

(Baohatinh.vn) - Chiều 22/7, Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn thanh niên Agribank Hà Tĩnh, Thành đoàn Hà Tĩnh tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái cho bà Trần Thị Quế, xóm Trung Hưng, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh.

nhieu hoat dong huong toi ngay thuong binh liet sy
nhieu hoat dong huong toi ngay thuong binh liet sy

Bà Quế từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được trao tặng Huy chương Kháng chiến hạng Nhì. Hiện bà đang sống một mình trong ngôi nhà đã xuống cấp, dột nát...

Mong muốn bà Quế có một chỗ ở ổn định, Agribank Hà Tĩnh đã hỗ trợ 40 triệu đồng để bà xây nhà ở mới. Cùng với sự giúp sức ngày công của các ĐVTN Thành đoàn Hà Tĩnh, căn nhà dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8/2017.

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần "uống nước nhớ nguồn", hướng về những người có công nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ.

nhieu hoat dong huong toi ngay thuong binh liet sy

* Trước đó, Thành đoàn Hà Tĩnh, CLB Thầy thuốc trẻ thành phố tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ, người cao tuổi tại xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh). Các y bác sỹ đã khám sức khỏe, siêu âm tổng quát, chẩn đoán các bệnh thường gặp cho hơn 130 đối tượng, với tổng kinh phí 11 triệu đồng.

nhieu hoat dong huong toi ngay thuong binh liet sy

Đại diện BCH Quân sự tỉnh bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Hựu

Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Hựu, thôn Trường Xuân, xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh. Ngôi nhà có diện tích trên 60 m2, với tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng, trong đó Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng được trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

Bà Nguyễn Thị Hựu là vợ liệt sĩ Hồ Ngọc Quyền, hiện sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau.

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Kỳ Anh vừa trao 9 suất quà (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn.

nhieu hoat dong huong toi ngay thuong binh liet sy

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kế, thôn Hiệu Châu, xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh

Số tiền được trích từ Quỹ Phúc lợi xã hội và huy động từ cán bộ công nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Đây là tình cảm, tấm lòng của cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Kỳ Anh bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam anh hùng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

* Ban Quân dân y tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công và các gia đình chính sách trên địa bàn xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà.

nhieu hoat dong huong toi ngay thuong binh liet sy

Trong thời gian 1 ngày, hơn 20 y, bác sĩ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh và Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà đã khám, tư vấn sức khỏe, kê đơn và cấp thuốc miễn phí cho 250 đối tượng.

Các nội dung khám chủ yếu: Khám tổng quan, điện tim, đo huyết áp, khám chẩn đoán các bệnh nội khoa, khám chuyên khoa mắt, siêu âm, khám các bệnh ngoài da.

nhieu hoat dong huong toi ngay thuong binh liet sy

Đoàn cũng truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân về cách phòng chống dịch bệnh nguy hiểm thường xảy ra tại cộng đồng về mùa nắng nóng, vệ sinh môi trường; tuyên truyền về khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế tại trạm y tế và các cơ sở y tế; tư vấn dinh dưỡng cho các đối tượng mắc bệnh mãn tính.

nhieu hoat dong huong toi ngay thuong binh liet sy

Cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng

Qua khám, đoàn đã phát hiện rất nhiều đối tượng chính sách ở đây mắc các bệnh về đường tim mạch, cao huyết áp, các bệnh lý về mắt, bệnh về đường tiêu hóa, gan, mật.

Đoàn cũng đã cấp 35 danh mục thuốc điều trị và phòng chống các loại bệnh trên với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng tiền thuốc.

Chủ đề NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast