Nhiều hoạt động hưởng ứng tháng hành động phòng chống HIV/AIDS

(Baohatinh.vn) - Ngày 22/11, tại Hà Tĩnh đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS.

* Đại tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho CLB Tình thương tại xã Sơn Kim1, Hương Sơn.

nhieu hoat dong huong ung thang hanh dong phong chong hiv aids

Đại tá Võ Trọng Hải trao quà cho Ban Chủ nhiệm...

CLB Tình thương do BĐBP Hà Tĩnh phối hợp chính quyền địa phương thành lập từ tháng 6/2010 với 47 thành viên nhằm chia sẻ, hỗ trợ những người đang phải gánh chịu những hậu quả của tệ nạn xã hội, sử dụng chất gây nghiện và nhiễm HIV.

Đến thăm hỏi, động viên và nói chuyện với các thành viên trong CLB, lãnh đạo BĐBP tỉnh vui mừng trước thay đổi về cách nghĩ, cách làm trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong phát triển kinh tế của các thành viên. Từ những người lầm lỗi, họ trở thành người lương thiện và có ích cho xã hội, biết chăm lo, phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình.

nhieu hoat dong huong ung thang hanh dong phong chong hiv aids

...và chụp ảnh lưu niệm với các thành viên CLB

Lãnh đạo BĐBP tỉnh mong muốn CLB tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các thành viên thực hiện tốt việc cai nghiện, chăm lo phát triển kinh tế, đoàn kết giúp nhau vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao tặng 47 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho các thành viên và trao 50 triệu đồng hỗ trợ quỹ hoạt động của CLB.

* Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS do PGS,TS Bùi Đức Dương - Giám đốc dự án dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và trao 40 suất quà cho những người nhiễm HIV và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động mang tính nhân văn, giúp các trường hợp nhiễm HIV vơi bớt khó khăn, vượt qua bệnh tật.

Đến nay, Hà Tĩnh có 1.596 trường hợp nhiễm HIV, trong đó có 609 trường hợp đã chuyển sang giai đoạn AIDS, 334 trường hợp tử vong do AIDS.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast