Quặn lòng bé 5 tuổi bị ô tô đâm nát 2 chân!

(Baohatinh.vn) - Trên đường đến trường dự lễ tổng kết năm học, cháu Bùi Hải Đăng (5 tuổi, trú tại khối phố 10, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), học sinh Trường Mầm non thị trấn Tây Sơn, bị ô tô đâm dẫn đến đa chấn thương, phải cắt bỏ 1 chân và hiện đang trong tình trạng hôn mê sâu.

quan long be 5 tuoi bi o to dam nat 2 chan

Cháu Hải Đăng đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong trạng thái hôn mê

Ngay sau khi xảy ra tai nạn (sáng 31/5), người nhà tức tốc đưa cháu đến bệnh viện Đa khoa cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cấp cứu trong tình trạng gãy xương chậu, gãy chân trái, nát cẳng chân phải; sau đó chuyển ra Bệnh viện Ba Lan (Nghệ An) và tiếp tục ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Cùng ngày, cháu đã được các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật cắt bỏ cẳng chân phải.

Anh Bùi Đức Cảnh, bố cháu Đăng kể trong đau khổ: “Lúc phẫu thuật xong, nhìn con trai bé bỏng nằm bất tỉnh với một chân bị cắt cụt, cơ thể đầy vết băng bó, ống truyền, ống hút dịch, tôi đã chết lặng. Hiện con chưa tỉnh và không biết chân còn lại cũng bị gãy liệu có hồi phục không. Ngộ nhỡ cháu bị cắt nốt chân này, chắc tôi cũng chết mất…”.

So với các bạn cùng trang lứa, hoàn cảnh gia đình Hải Đăng rất vất vả. Bố mẹ cháu đều không có công việc ổn định, quanh năm phải đi làm thuê, cuốc mướn, bươn chải để nuôi 2 anh em Hải Đăng ăn học.

“Đây là một trong những gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn tại địa phương. Giờ cháu gặp tai nạn phải cắt bỏ chân khi tuổi còn quá nhỏ, thật sự không đau xót nào bằng”, ông Phạm Hoài An - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn cho biết.

Cháu Hải Đăng vẫn chưa tỉnh lại sau ca phẫu thuật. Số tiền vợ chồng chị Huê vay "nóng" để kịp cứu tính mạng cho con cũng đã hết trong khi quá trình điều trị sắp tới dự báo còn rất dài.

Anh Cảnh ngậm ngùi: “Khi biết con phải chuyển đi Hà Nội, gia đình đã vay được 35 triệu đồng mang theo. Tuy nhiên, riêng mỗi tiền chuyền máu ban đầu đã hết 25 triệu. Hiện nay, các loại chi phí tổng cộng đã hết gần 50 triệu. Chúng tôi đang nhờ ông bà đi vay người thân thêm tiền để lo cho cháu, nhưng không biết có mượn được không…”.

Hoàn cảnh gia đình Hải Đăng hết sức khó khăn trong khi cháu đang rất cần kinh phí để tiếp tục được điều trị tích cực. Gia đình rất mong nhận được sự chia sẻ từ các nhà hảo tâm, giúp cháu và giúp gia đình vượt qua nỗi đau này.

Mọi giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Huê (mẹ cháu Bùi Hải Đăng) ở khối 10, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Số điện thoại liên lạc với gia đình: 0973886511 (anh Cảnh, bố cháu Hải Đăng).

Số tài khoản: 0201000608555, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh; chủ tài khoản: Lê Thị Hoan (em con dì ruột anh Cảnh); hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh, số 223 đường Nguyễn Huy Tự, TP. Hà Tĩnh (ĐT: 0393.856715, TK: 3713.0106632800000, tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast