Sức mạnh của lòng nhân ái!

20h30 đêm 6/6, đang ngồi thư giãn bên bờ hồ Vũ Trang (phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh) hưởng chút gió mát hiếm hoi trong những ngày đầu tháng 6, anh Nguyễn Thanh Hải (đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh), bất chợt nghe giọng một người phụ nữ kêu thất thanh: Cứu, có người chết đuối!

Phản xạ bản năng, anh bật dậy như chiếc lò xo, lao nhanh về phía tiếng kêu cứu. Nhìn theo hướng tay người phụ nữ, anh Hải kịp nhận ra 1 bà cụ và 1 cháu bé tầm 2 tuổi đang vùng vẫy giữa lòng hồ, cách bờ khoảng 4-5 m.

Sức mạnh của lòng nhân ái! ảnh 1

Anh Nguyễn Thanh Hải kể lại giây phút lao xuống hồ cứu hai bà cháu khỏi đuối nước

Không chút đắn đo, anh lao xuống lòng hồ và bơi ra phía người bị nạn. Quan sát nhanh, nhận thấy cháu bé có phần yếu, gần chìm nên ngay lập tức anh Hải vớt cháu bé lên bờ trước. Sau đó, anh tiếp tục bơi ra dìu bà cụ vào. Lúc này người dân trên bờ đã kịp sơ cứu cho cháu bé.

Được ứng cứu kịp thời nên cả hai bà cháu đều nhanh chóng hồi phục sức khỏe dù trên gương mặt vẫn đang còn nỗi kinh hoàng. Bế cháu bé từ tay một người dân, bà cụ run run: Bà cháu tôi ở gần đây, tối tối thường đưa cháu ra hồ chơi hóng mát. Lúc nãy tôi vừa rời mắt một tí thì không thấy cháu đâu. Nhìn ra, thấy nó đang ngoi ngóp dưới hồ, tôi hoảng quá lao xuống chứ có biết bơi đâu. Cảm ơn trời phật, cảm ơn chú Hải, không thì bà cháu tôi “chầu Diêm Vương” rồi!.

Nói xong bà cụ vội vàng bế cháu về nhà để thay quần áo. Trước khi đi, bà không quên cảm tạ anh Hải và những người xung quanh. Lúc này anh Hải mới kịp kiểm tra lại mình. Chiếc điện thoại đắt tiền anh thả xuống bờ hồ trước khi lao xuống nước đã được những người xung quanh cất giữ và giao lại cẩn thận.

Tuy nhiên, bàn chân anh bị một vết cắt khá sâu, máu chảy nhiều do vật nhọn dưới lòng hồ. Anh bình thản gọi điện cho vợ ra đón, đưa đi kiểm tra và trở về, nhẹ nhàng như vừa chơi thể thao xong.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Thanh Hải vô tư: “Ôi dào, đừng có dùng từ dũng cảm rồi tấm gương, nó to tát quá! Gặp trường hợp đó, ai chẳng làm như tôi".

Tôi tin rằng, gặp tình huống đó, sẽ có nhiều người hành động như anh Nguyễn Thanh Hải. Nhưng tôi cũng biết rằng, không phải ai cũng bơi giỏi, biết cách cứu người đuối nước và đặc biệt là hành động dứt khoát, chính xác được như anh. Tất cả những lo sợ, những sơ sót đã được vượt qua, lòng nhân trong anh đã lập công cứu người.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast