Tặng 250 đàn ong giống cho bà con vùng lũ Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Tổ chức “Con ong vì sự phát triển” của Vương Quốc Anh và Trung tâm Nghiên cứu ong (Viện Chăn nuôi) vừa trao tặng 250 đàn ong giống và một số dụng cụ nuôi với tổng trị giá trên 300 triệu đồng cho người chăn nuôi xã Sơn Thọ và Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

tang 250 dan ong giong cho ba con vung lu vu quang

Trung tâm Nghiên cứu ong trao tặng ong giống và thiết bị phục vụ nuôi ong cho người dân Sơn Thọ

Được biết, trong 2 trận lũ cuối năm 2016, người nuôi ong ở 2 xã Sơn Thọ và Đức Lĩnh đã bị cuốn trôi trên 700 đàn ong. Ngoài thiệt hại về kinh tế, nó còn ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và thiếu hụt nguồn ong giống trên địa bàn.

Do đó, Trung tâm Nghiên cứu ong, Tổ chức “Con ong vì sự phát” và Giáo sư Grad Otis công tác tại Đại học Guelph Canada kêu gọi các cá nhân, tổ chức ở nước ngoài quyên góp, hỗ trợ cho bà con vùng lũ Vũ Quang khắc phục hậu quả thiên tai, phát triển đàn ong.

Ngoài trao tặng ong giống và các dụng cụ phục vụ nuôi ong, Trung tâm Nghiên cứu ong cũng đã tổ chức buổi hội thảo trao đổi kinh nghiệm về kỹ thuật chăm sóc ong, kỹ thuật tạo chúa chia đàn, cách nhận biết bệnh và phòng trị bệnh trên đàn ong, cách đặt đàn ong nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ... cho người dân Sơn Thọ, Đức Lĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast