Tặng quà trẻ mồ côi, hỗ trợ gia đình khó khăn xây nhà

(Baohatinh.vn) - Nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Giáp Ngọ, các địa phương, đơn vị, cá nhân đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về người nghèo, học sinh vùng sâu, vùng xa...

Ngày 19/1, UBND huyện Can Lộc đã tổ chức tặng quà cho các học sinh mồ côi trên địa bàn toàn huyện...

46 suất quà, trị giá mỗi suất 600.000 đồng đã được trao cho các em học sinh mồ côi nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014 nhằm góp phần chia sẻ khó khăn, động viên các em vươn lên trong cuộc sống và học tập.

* Hội HSSV các trường Đại học Hà Nội vừa đến trao 350 suất quà (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng), 70 chiếc chăn bông và 4 bộ máy lọc nước cho trường MN và trường tiểu học Sơn Bằng, huyện Hương Sơn.

Số quà này có được là do Hội HSSV tại Hà Nội trong thời gian đã nhận làm một số mặt hàng đi bán để gây quỹ cùng với sự vận động từ các nhà hảo tâm tài trợ.

Trong buổi lễ trao quà, Hội HSSV đã phối hợp với BGH trường MN Sơn Bằng tổ chức buổi sinh hoạt ngoài trời với nội dung “Nắng xuân sau mùa lũ”.

Cũng trong dịp này đoàn trao 10 suất quà tết (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho 10 hộ dân có hoàn cảnh của xã.

* Chiều ngày 19/1, Ban thường vụ Huyện đoàn Vũ Quang phối hợp với cấp ủy chính quyền thị trấn Vũ Quang tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Loan.

Huyện đoàn Vũ Quang, cấp ủy thị trấn thay mặt gia đình ca sỹ Thu Minh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng
Huyện đoàn Vũ Quang, cấp ủy thị trấn thay mặt gia đình ca sỹ Thu Minh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng

Đây là nhà tình nghĩa mà gia đình Ca sỹ Thu Minh hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình bà Loan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, con nhỏ, bản thân lại thường xuyên ốm đau.

Được biết trong đợt này, ca sỹ Thu Minh hỗ trợ 400 triệu đồng xây dựng 8 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Vũ Quang, mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng.

Căn nhà gia đình bà Loan đang sinh sống
Căn nhà gia đình bà Loan đang sinh sống

Trước đó trong trận lũ vừa qua, vợ chồng ca sỹ Thu Minh đã đến tặng hàng trăm suất quà với tổng trị giá 379 triệu đồng cho các hộ dân ở huyện Vũ Quang bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast