Tiếng kêu cứu của người mẹ tật nguyền nuôi con bị bệnh tim

Trong căn buồng tối tăm, chật hẹp luôn phát ra những tiếng ho sặc sụa, tiếng thở ngằn ngặt của cháu bé 6 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh và người mẹ tàn tật. Họ đang sống lay lắt, chẳng dám nghĩ đến ngày mai sẽ ra sao...

Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Lê Thị Liên và con gái Lê Thị Mỹ Dung ở xóm 10, xã Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Trên chiếc ván gỗ tạp cũ sờn, hai đầu kê bằng hai chiếc ghế làm giường, chị Liên đang ôm đứa con èo uột thắt lên từng cơn đau đớn.

Hai mẹ con chị Liên đang mong một phép màu nhiệm để vượt qua bệnh tật
Hai mẹ con chị Liên đang mong một phép màu nhiệm để vượt qua bệnh tật

Chị Liên nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi bị dị tật bẩm sinh từ lúc nhỏ, một bên chân tê liệt đi lại rất khó khăn nên làm gì cũng khó. Xin được đứa con về nuôi cho đỡ tủi thân và hy vọng sau khi cháu khôn lớn, về già còn có đứa con cho khỏi buồn sầu”.

Cháu Lê Thị Mỹ Dung (SN 2004) đang học lớp 1. Năm trước, cháu còn thỉnh thoảng theo bạn đến trường được tuần dăm ba hôm, nhưng đầu năm nay, căn bệnh tim quái ác hạnh hạ đến thấu ruột, thấu gan nên cháu không còn đủ sức gượng dậy để bám theo từng con chữ.

Đã 6 tuổi mà Dung chỉ nặng chưa đầy 10 kg, thân hình bé nhỏ, da mặt xanh xao, tái nhợt trông thật tội nghiệp.

“Nhiều lúc nhìn con tức ạch trong lồng ngực thở không được, mặt mũi tím tái, ngất lên ngất xuống, tôi đau đớn lắm. Có đêm, cháu lên cơn một mình, tôi gượng dậy, chân đi cà nhắc, đạp xe lọc cọc chở cháu đến bệnh viện cấp cứu”, chị Liên nhìn con, lòng quặn thắt.

Chị Liên cho biết thêm, cách đây chừng 3 tháng, chị đưa cháu Dung đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khám xét. Các bác sỹ đã tiến hành siêu âm, xét nghiệm và kết luận cháu bị bệnh tim bẩm sinh, hở van tim, giãn động mạch vành, phải phẫu thuật sớm mới có cơ hội sống.

“Bác sỹ họ hẹn sau hai tháng mang con đến tái khám mà hiện giờ tôi chưa xoay nổi tiền để đưa cháu đi. Mỗi lần đưa con đi khám đều phải vay mượn tiền triệu. Vay mãi cũng hết chỗ để vay. Sổ đỏ, bìa đất thì không có mà cầm cố, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá tiền trăm mà nghe bác sỹ nói muốn mổ cho cháu cũng hết độ dăm chục triệu đồng”, chị Liên chỉ biết ôm con khóc oà.

Mẹ con chị Dung đang cần sự sẻ chia từ các nhà hảo tâm
Mẹ con chị Dung đang cần sự sẻ chia từ các nhà hảo tâm

Giờ miếng ăn qua ngày với hai mẹ con chị cũng bữa đói bữa no thì lấy đâu ra số tiền lớn để mổ tim cho con. Chị Liên chỉ biết thốt lên lời kêu cứu: “Tôi chỉ biết chắp tay cầu nguyện, chỉ mong có một phép màu để cho cháu thoát khỏi “cơn thập tử nhất sinh” này”. Ngoài bệnh tim hành hạ, lại ăn uống không đầy đủ nên cháu Dung dần suy nhược cơ thể.

Anh Lê Văn Hồng – một hàng xóm cảm thương: “Bản thân chị ấy tàn tật, đã thế con lại mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh quái ác. Hai mẹ con lâm vào cảnh túng thiếu, không có tiền đưa con đi mổ tim. Là hàng xóm, tôi cũng chỉ giúp đỡ được phần nào, lúc bơ gạo, bát cháo để sống qua ngày. Số tiền chữa trị cho cháu lên tới hàng chục triệu đồng với chị Liên là một điều không bao giờ giám nghĩ tới. Nghĩ mà thương cho hai mẹ con chị ấy. Mong sao các nhà hảo tâm hãy mở rộng tấm lòng cứu sống cháu Dung và giúp mẹ con chị ấy vượt qua cơn hoạn nạn này”.

Bác sỹ Lê Văn Dũng - Khoa Tim mạch, Bệnh viên Đa khoa Hà Tĩnh, cho biết: “Hiện giờ, sức khỏe cháu Dung rất yếu. Cháu bị tổn thương ở van hai lá cần được mổ gấp để cứu tính mạng. Tuy nhiên, do người nhà không có tiền, bệnh viện cũng không có kinh phí để mổ miễn phí cho cháu nên hơn bao giờ hết, cần sự chung tay của các nhà hảo tâm để giành lại sự sống cho cháu ”.

Rời ngôi nhà tồi tàn nằm chênh vênh dưới núi Hoành Sơn (Kỳ Thịnh - Kỳ Anh) của hai mẹ con chị Liên lúc trời đã nhá nhem tối, nghĩ đến cảnh hai mẹ con đang ngày đêm chống chọi với bệnh tật, đói rét mà lòng chúng tôi không khỏi xót xa. Câu nói của chị Liên: "Tôi chỉ biết chắp tay cầu nguyện, chỉ mong có một phép màu để cho cháu thoát khỏi “cơn thập tử nhất sinh” này” cứ vang mãi trong lòng chúng tôi trên suốt chặng đường về.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast