"Tiếp sức" học trò nghèo tới trường

(Baohatinh.vn) - Những năm gần đây, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước tới trường.

Là một trong hàng ngàn học sinh nghèo của tỉnh nhận được học bổng từ Văn phòng dự án Zhishan Foundation Taiwan (Đài Loan) từ năm 2014 đến nay, em Hồ Thị Hiệp (thôn Toàn Thắng, xã Thạch Trị, Thạch Hà) hiện đang học lớp 10A2, Trường THPT Nguyễn Trung Thiên luôn xúc động khi nhắc đến tên dự án. Không chỉ riêng Hiệp mà 3 người em cũng được nhận học bổng từ dự án Zhishan Foundation Taiwan.

“Tiếp sức” học trò nghèo tới trường

Ngoài giờ học, em Hồ Thị Hiệp (bên phải) còn giúp bố mẹ làm công việc nhà và chỉ bảo em học bài

Hoàn cảnh gia đình Hiệp thuộc hộ nghèo, nhà đông con, bố bị tai nạn giao thông nằm liệt giường, mẹ thần kinh không ổn định, anh trai cả của Hiệp bị tàn tật, thần kinh bẩm sinh. Nguồn sống gia đình chủ yếu dựa vào nguồn trợ cấp xã hội hàng tháng của người bố và anh trai tật nguyền. Cuộc sống gia đình khó khăn, không ít lần Hiệp nghĩ đến chuyện nghỉ học giữa chừng để đi làm thuê, phụ giúp gia đình và có tiền cho 3 em tiếp tục đến trường.

“Tiếp sức” học trò nghèo tới trường

Đại điện Văn phòng Dự án Zhishan Foundation Taiwan trao học bổng cho học sinh nghèo vươn lên trong học tập tại Hà Tĩnh

Hiệp chia sẻ: “Dự án Zhishan Foundation Taiwan trao học bổng hàng năm đã giúp em tiếp tục đến trường. Ngày em đứng trước nguy cơ phải nghỉ học thì nhận được học bổng. Lúc ấy, em cảm giác như có ai đó kéo mình ra khỏi hố sâu vô vọng. Em luôn tự hứa với bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng của các cô, chú Quỹ Bảo trợ trẻ em và Văn phòng công tác xã hội tỉnh, Dự án Zhishan Foundation Taiwan”. Nhờ sự giúp đỡ và vượt lên hoàn cảnh, nhiều năm liền, Hiệp đều đạt học sinh tiên tiến.

“Tiếp sức” học trò nghèo tới trường

Đã có hàng ngàn học sinh được giúp đỡ từ các chương trình để các em viết tiếp ước mơ tới trường

Chung tay để tiếp sức cho trẻ em tiếp tục đến trường, đầu năm học mới 2018-2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em và Văn phòng công tác xã hội tỉnh đã phối hợp với Văn phòng Dự án Zhishan Foundation Taiwan trao 583 suất học bổng với trị giá hơn 500 triệu đồng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện trên địa bàn tỉnh.

“Tiếp sức” học trò nghèo tới trường

Em Bùi Đình Hoàn (đứng giữa), học sinh lớp 6 Trường THCS Lê Ninh, xã Đức An (Đức Thọ) được tặng xe đạp tới trường vào đầu năm học 2018-2019

Cậu bé Bùi Đình Hoàn, học sinh lớp 6, Trường THCS Lê Ninh, xã Đức An (Đức Thọ), nhà có 4 anh chị em, gia đình khó khăn, hàng ngày đi học đến trường cách nhà gần 6 km phải nhờ xe bạn. Vậy nhưng, Hoàn luôn cố gắng học tốt nhiều năm liền.

Năm nay, niềm vui đã đến với cậu học trò nghèo này, khi em được Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Tĩnh và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh tặng xe đạp và ba lô. Hoàn vui mừng: “Nhận xe đạp, ba lô là động lực để em vươn lên hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập”.

Ông Đinh Viết Quyền - Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em và Văn phòng công tác xã hội tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Năm học 2018-2019, thông qua quỹ đã có gần 1.000 trẻ em được trao học bổng và tặng xe đạp, ba lô, sách vở... Thời gian tới, Quỹ bảo trợ trẻ em và Văn phòng công tác xã hội tỉnh sẽ nỗ lực hơn nữa để nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục nhận học bổng, sự quan tâm nhiều hơn từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, giúp các em có điều kiện học tập ngày càng tốt hơn”.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast