Trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Đoàn thanh niên Agribank Hà Tĩnh phối hợp với Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức trao tiền và gắn biển tài trợ 4 ngôi nhà cho hộ nghèo ở Can Lộc với tổng số tiền 140 triệu đồng.

Trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Can Lộc ảnh 1

Phó Giám đốc Agribank Hà Tĩnh - Võ Văn Nhất và Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Thu Trang trao biển tài trợ cho gia đình ông Đặng Bá Danh ở xã Xuân Lộc.

Các gia đình được nhận sự tiếp sức của Agribank Hà Tĩnh lần này là: ông Lê Sỹ Quý, bà Lê Thị Nhuần, cùng ở xã Thuần Thiện; ông Đặng Bá Danh ở xã Xuân Lộc; bà Nguyễn Thị Tân ở xã Thường Nga. Đây là những hộ nghèo, ốm đau, tàn tật phải sống trong những ngôi nhà tạm bợ, xuống cấp.

Trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Can Lộc ảnh 2

Riêng hộ bà Nguyễn Thị Tân ở xã Thường Nga, do bị tàn tật từ nhỏ, sống đơn thân, hoàn cảnh hết sức khó khăn nên Đoàn thanh niên Agribank Hà Tĩnh sẽ khảo sát nhu cầu gia đình để hỗ trợ mua sắm một số vật dụng thiết yếu.

Trong chương trình tài trợ năm 2015, Agribank hỗ trợ mỗi hộ 35 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ về ngày công của các tổ chức đoàn thể ở các địa phương. Một số hộ vận động thêm được sự giúp đỡ của anh em, họ tộc, xóm làng nên xây dựng được những ngôi nhà khá khang trang, vững chắc.

Cùng chứng kiến lễ bàn giao số tiền hỗ trợ của Agribank Hà Tĩnh, lãnh đạo các địa phương khẳng định, sự đồng hành của ngân hàng không chỉ giúp các hộ nghèo xây dựng những ngôi nhà mới kiên cố mà còn giúp các xã thêm nguồn lực để thực hiện tiêu chí nhà ở, chăm lo cuộc sống nhân dân.

Cảm ơn sâu sắc tới sự giúp đỡ của ngân hàng, các gia đình cam kết sẽ sử dụng ngôi nhà mới hiệu quả và cố gắng vượt qua khó khăn, từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast