Xây mới 125 ngôi nhà cho người dân Kỳ Anh sau bão số 10

(Baohatinh.vn) - Sau bão số 10, các nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp đã tài trợ gần 5 tỷ đồng cho huyện Kỳ Anh hỗ trợ người dân có nhà cửa hư hỏng nặng xây dựng lại nhà mới.

xay moi 125 ngoi nha cho nguoi dan ky anh sau bao so 10

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh kiểm tra tiến độ xây dựng và trao tiền hỗ trợ cho anh Lê Văn Linh (xã Kỳ Lâm) có nhà bị sập hoàn toàn sau bão số 10.

Trong cơn bão số 10 vừa qua, toàn huyện Kỳ Anh có 395 nhà bị hư hỏng nặng, trong đó 44 nhà hư hỏng trên 75%, 57 nhà bị sập hoàn toàn.

Sau khi bão đi qua, cộng đồng doanh nghiệp đã tích cực đồng hành cùng huyện Kỳ Anh hỗ trợ xây mới 125 nhà bị hư hỏng, sụp đổ hoàn toàn, với tổng kinh phí 4,990 tỷ đồng.

xay moi 125 ngoi nha cho nguoi dan ky anh sau bao so 10

Nhiều ngôi nhà được xây dựng lại khang trang sau khi bị bão tàn phá

Theo ông Bùi Quang Hoàn - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh: Huyện đã thành lập ban điều phối với sự tham gia của MTTQ huyện, các đơn vị, phòng ban để giúp đỡ các hộ dân thiết kế nhà, cấp ứng 50% kinh phí để người dân thực hiện đảm bảo tiêu chí "3 cứng" (nền cứng, khung cứng, mái cứng) theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

Đến nay, 75% số hộ đã hoàn thành việc xây dựng lại nhà mới. Huyện đang tiếp tục chỉ đạo chính quyền địa phương đôn đốc các hộ dân còn lại đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo có nhà ở mới trước Tết Nguyên đán.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast