Xây nhà nhân ái cho gia đình chính sách, đảng viên cao tuổi

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/10, Hội Cựu TNXP Hà Tĩnh, BTV Huyện đoàn Lộc Hà, Đoàn xã Thạch Kim phối hợp khởi công xây nhà nhân ái cho gia đình bà Đặng Thị Châu ở thôn Long Hải (xã Thạch Kim - Lộc Hà).

xay nha nhan ai cho gia dinh chinh sach dang vien cao tuoi

Bà Đặng Thị Châu là một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bản thân bà từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại chiến trường Miền Nam. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương, bà sống một mình và không có con.

Với số tiền 50 triệu đồng do Hội cựu TNXP tỉnh tài trợ, dự kiến sau khoảng 2 tháng, ngôi nhà cấp 4 khang trang sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng.

xay nha nhan ai cho gia dinh chinh sach dang vien cao tuoi

Dịp này, Đoàn xã Thạch Kim điều động hơn 20 ĐVTN và hỗ trợ 2 triệu đồng, 1 ngày công giúp gia đình

Đây là một trong những hoạt động thiết thực giáo dục đạo đức, truyền thống uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ, góp phần thắt chặt hơn nữa tình cảm đồng chí, đồng đội.

* Cũng trong sáng nay, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Kỳ Anh tổ chức khởi công nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phạm Vạn (90 tuổi, trú tại thôn Bắc Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh).

xay nha nhan ai cho gia dinh chinh sach dang vien cao tuoi

Ông Vạn là đảng viên 65 tuổi Đảng, có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên bị ốm đau, bệnh tật.

xay nha nhan ai cho gia dinh chinh sach dang vien cao tuoi

Ông Phạm Vạn chia sẻ: Ngôi nhà cũ xuống cấp quá, mỗi khi mưa gió lại lo. Giờ được xây nhà mới, tôi phấn khởi lắm, cảm ơn ngân hàng, chính quyền các cấp và bà con lối xóm đã hỗ trợ, giúp đỡ.

Trước hoàn cảnh đó, Agribank Kỳ Anh cùng cấp ủy Đảng, chính quyền đã vận động quyên góp ủng hộ giúp ông Vạn xây ngôi nhà trên diện tích gần 40m2 với kinh phí trên 60 triệu đồng, trong đó ngân hàng hỗ trợ 40 triệu đồng còn lại do gia đình, anh em họ hàng đóng góp xây dựng.

Chính quyền xã và tiểu ban mặt trận thôn cũng sẽ huy động ngày công lao động vận chuyển nguyên vật liệu, san lấp mặt bằng để xây nhà.

xay nha nhan ai cho gia dinh chinh sach dang vien cao tuoi

Đây là một trong 180 ngôi nhà tình nghĩa được huyện Kỳ Anh phát động xây dựng cho hộ nghèo, gia đình chính trên địa bàn nhằm hướng đến kỷ niệm 180 năm ngày thành lập huyện.

Những năm qua cùng với cung cấp các nguồn vốn vay cho bà con nhân dân trên địa bàn phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Kỳ Anh còn tích cực tham gia vào hoạt động an sinh xã hội của địa phương. Chỉ tính riêng từ năm 2015 đến nay, đơn vị đã hỗ trợ xây dựng 14 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình ở huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh với tổng giá trị trên 430 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast