Xót thương gia cảnh người đàn ông bị nhóm côn đồ đánh tử vong

(Baohatinh.vn) - Gần một tháng sau khi anh Phan Văn Cường (SN 1986, thôn 13, xã Hòa Hải, Hương Khê, Hà Tĩnh) bị sát hại, 2 con nhỏ vẫn chưa hiểu được nỗi đau mất mát, đêm đêm lại ôm chiếc gối của bố để chờ bố về.

>> Truy tìm nhóm thanh niên đi ô tô xông vào nhà chém người tử vong

VIDEO: Xót thương gia cảnh người đàn ông bị nhóm côn đồ đánh tử vong

Không kìm nén nỗi đau thương, chị Tô Thị Thảo (SN 1990) vừa khóc, vừa kể lại giây phút kinh hoàng khi chồng chị (anh Phan Văn Cường) bị một nhóm người xông vào nhà truy sát: “Lúc đó khoảng 14h30’, chồng tôi đang đi lấy rơm cho trâu ăn, tôi đang ở cạnh chuồng lợn thì một nhóm người cầm hung khí xông vào nhà. Tôi chạy theo thì bị chúng đẩy ra sau, còn chồng tôi bị dồn vào gian bếp và hứng trọn trận đòn chí mạng. Tôi vừa quỳ lạy vừa kêu la nhưng chúng ra tay nhanh quá, không ai kịp đến giúp đỡ. Chồng tôi đã bị cướp đi mạng sống một cách dã man, làm sao tôi đủ sức gượng dậy để nuôi con”.

xot thuong gia canh nguoi dan ong bi nhom con do danh tu vong

Người thân không nguôi tiếc nhớ anh Phan Văn Cường ở thôn 13, xã Hòa Hải, Hương Khê, Hà Tĩnh

Anh Cường, chị Thảo kết hôn đã 8 năm, sinh được 2 con là Phan Thị Thùy Như (2011) và Phan Anh Quân (2015). Sống chung với bố mẹ chồng từ ngày cưới, cách đây hơn 1 năm, vợ chồng chị Thảo mới ra riêng. Nhà có 4 nhân khẩu nhưng chỉ có 14 thước đất ruộng; vườn tược nhỏ hẹp nên muốn mở mang sản xuất cũng chịu.

Nách 2 con nhỏ, chị Thảo chỉ lo việc ruộng vườn, chẳng xoay xở gì ra đồng tiền hàng ngày. Mọi chi phí cuộc sống đều dựa vào đồng tiền công phụ hồ của chồng. Sau khi ra riêng, vợ chồng vay vốn ngân hàng để làm nhà, mua con trâu cày, làm chòi tránh lũ. Gánh nặng trả lãi, trả nợ khiến anh Cường thêm vất vả bươn chải, ai gọi việc gì cũng nhận làm.

“Chồng tôi ngày chỉ biết cặm cụi đi làm, rảnh rỗi lúc nào là về giúp vợ việc đồng áng, chăn nuôi. Đêm ngủ khi nào cũng kẹp hai đứa con. Thằng út và bố kê chung một cái gối, vì vậy khi bố chưa về nó lại ôm gối đợi” - chị Thảo nghẹn ngào kể.

xot thuong gia canh nguoi dan ong bi nhom con do danh tu vong

Ngôi nhà gỗ trống hoác của chị Thảo

Ông Bạch Đình Hân - Bí thư Chi bộ thôn 13 cho biết: “Ngày anh Cường mất, xóm làng thương xót đến giúp gia đình lo đám tang, thấy chỉ có gian nhà buồng là có vách gỗ, còn lại trống hoác, 4 phía gió lùa nên góp gỗ thưng tạm ngôi nhà. Thường ngày Cường hiền lành, chăm chỉ, sống với xóm làng rất chu đáo nên ai cũng thương. Chúng tôi dù thường xuyên đến thăm hỏi, động viên nhưng ai cũng khó khăn nên chẳng giúp được gì, mong các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội quan tâm, giúp đỡ mẹ con chị Thảo”.

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin gửi về địa chỉ:Chị Tô Thị Thảo, thôn 13, xã Hòa Hải, Hương Khê, số điện thoại: 01628973832 hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh (số 223 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), STK: 0201000445566 tại Vietcombank Hà Tĩnh.

>> Bắt giam các đối tượng xông vào nhà chém người tử vong ở Hương Khê

Như thông tin Báo Hà Tĩnh phản ánh, khoảng 14h30’ ngày 17/2, Bạch Xuân Dương (SN 1990), Nguyễn Đăng Lợi (SN 1989), Tăng Phước Dũng (SN 1984), Hoàng Xuân Hà (SN 1991) và một số người khác đã đánh anh Phan Văn Cường (SN 1986, trú tại thôn 13, xã Hòa Hải) bị thương nặng dẫn đến tử vong. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng trên.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast