9 xã của Đức Thọ cần hoàn thành các tiêu chí trước 31/12

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo Văn phòng NTM tỉnh Hà Tĩnh đi kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai hoàn thành các tiêu chí NTM của các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2017 thuộc huyện Đức Thọ .

9 xa cua duc tho can hoan thanh cac tieu chi truoc 31 12

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng đoàn kiểm tra một số tiêu chí...

Đức Thọ có 9 xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2017, gồm: Đức Nhân, Bùi Xá, Đức Tùng, Đức Hòa, Đức Lạc, Đức Long, Đức Lâm, Đức Đồng, Đức An. Đến nay, Đoàn liên ngành tỉnh đã kiểm tra, thẩm định được 7/9 xã.

Theo kết quả đánh giá của Đoàn liên ngành tỉnh, các xã đã đạt 18-20 tiêu chí, trong đó nhiều tiêu chí đạt cao như: cơ sở vật chất văn hóa, trường học, y tế, hình thức tổ chức sản xuất, quốc phòng an ninh... và thống nhất trình Ban chỉ đạo NTM tỉnh, UBND tỉnh và Hội đồng bỏ phiếu để xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

9 xa cua duc tho can hoan thanh cac tieu chi truoc 31 12

... và chỉ đạo các địa phương tập trung hoàn thành trước 31/12.

Đối với các tiêu chí chưa hoàn thành 100%, đoàn liên ngành đề nghị các địa phương cần tập trung hoàn thiện các hạng mục công trình đang xây dựng dở dang, chỉnh trang vườn hộ và công trình chăn nuôi, trồng hàng rào xanh, đắp lề đường giao thông và củng cố, nâng cao các tiêu chí đã đạt trước 31/12.

9 xa cua duc tho can hoan thanh cac tieu chi truoc 31 12

Nhân dân xã Đức Nhân khẩn trương hoàn thiện những mét đường cuối cùng để hoàn thành tiêu chí giao thông

Qua kiểm tra tiến độ xây dựng hoàn thành các tiêu chí NTM tại các xã, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn ghi nhận nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đã khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiều tiêu chí. Đặc biệt, phong trào xây dựng NTM đã nhận được sự đồng thuận và hài lòng của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, từ nay đến 31/12, tranh thủ thời tiết thuận lợi chính quyền và các tổ chức đoàn thể cấp huyện, xã tiếp tục ra quân, huy động nhân lực chung tay hỗ trợ các địa phương hoàn thành các tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí vườn mẫu, khu dân cư mẫu, giao thông, môi trường… đảm bảo đạt chuẩn bền vững.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast