AIC và đối tác Nhật Bản giúp Hà Tĩnh xử lý môi trường biển, xuất khẩu thủy hải sản

(Baohatinh.vn) - Chiều tối 25/11, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp, làm việc với đại diện lãnh đạo Công ty CP Tiến bộ quốc tế (AIC) và đối tác Nhật Bản về việc hỗ trợ khảo sát đánh giá chất lượng nguồn nước, chất lượng thủy hải sản và xuất khẩu các mặt hàng thủy hải sản.

aic va doi tac nhat ban giup ha tinh xu ly moi truong bien xuat khau thuy hai san

Ông Nguyễn Xuân Nguyên – Đại diện Công ty AIC cho biết, DN là đơn vị kinh doanh, đầu tư trên các lĩnh vực: giáo dục, môi trường, y tế, khoa học công nghệ…. Công ty có đội ngũ đối tác là các tập đoàn lớn hàng đầu trên thế giới với công nghệ tiên tiến đã được nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong lĩnh vực môi trường, công ty có đội ngũ cán bộ là các kỹ sư, chuyên gia, giáo sư hàng đầu Việt Nam. AIC đã thành công trong rất nhiều dự án xử lý môi trường tại Việt Nam trong các lĩnh vực khác nhau tại hơn 50 tỉnh, thành trong cả nước.

Với những kinh nghiệm đó, mong muốn được lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện để AIC và đối tác Nhật Bản là những chuyên gia có kinh nghiệm trên lĩnh vực môi trường, y tế và nuôi trồng thủy hải sản hỗ trợ ngư dân trong việc xử lý môi trường nuôi trồng, đánh bắt, chế biến thủy hải sản; giúp các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Hà Tĩnh xuất hàng đi các nước: Úc, Nhật Bản, Malaixia, Đài Loan; xây dựng, quảng bá hình ảnh môi trường biển an toàn của Hà Tĩnh ra thế giới.

aic va doi tac nhat ban giup ha tinh xu ly moi truong bien xuat khau thuy hai san

PGS. TSKH Nguyễn Xuân Nguyên – đại diện Công ty AIC cùng đối tác Nhật Bản: AIC đã thành công trong rất nhiều dự án xử lý môi trường tại Việt Nam trong các lĩnh vực khác nhau tại hơn 50 tỉnh, thành trong cả nước.

Trong chuyến khảo sát bước đầu này, Công ty AIC và đối tác Nhật Bản sẽ lấy mẫu kiểm tra chất lượng nguồn nước, chất lượng thủy hải sản, hệ thống cảng cá, nhà máy chế biến thủy hải sản trên địa bàn.

“Chúng tôi hy vọng sẽ giúp ngư dân cũng như các doanh nghiệp Hà Tĩnh có được lô hàng thủy, hải sản đầu tiên xuất khẩu trong tháng 12/2016 này và tiến tới xuất nhiều lô hàng trong năm 2017” - ông Nguyễn Xuân Nguyên nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh hoan nghênh, đánh giá cao sự quan tâm và sự giúp đỡ của Công ty AIC và đối tác Nhật Bản trong việc xử lý hậu sự cố môi trường biển.

aic va doi tac nhat ban giup ha tinh xu ly moi truong bien xuat khau thuy hai san

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Tỉnh sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tích cực trong các hoạt động của các chuyên gia Nhật Bản trong quá trình đoàn làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, Chính phủ Việt Nam cũng như tỉnh Hà Tĩnh đã đề ra những chương trình dài hạn về quản lý môi trường theo hướng bền vững. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, tỉnh đang rất cần sự tư vấn, hỗ trợ, chia sẻ của các nước có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nhật Bản là quốc gia từng chịu nhiều tổn thất do thiên tai gây ra nên có nhiều kinh nghiệm trong xử lý môi trường bị ô nhiễm.

Mong muốn Công ty AIC và các chuyên gia Nhật Bản tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ Hà Tĩnh triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường gắn với sản xuất, tiêu thụ thủy, hải sản. Cụ thể là hỗ trợ công tác tư vấn, quan trắc, quản lý và xử lý các vấn đề về môi trường biển; đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, nuôi trồng, gắn với tiêu thụ thủy, hải sản...

“Trong bối cảnh hiện nay, việc Hà Tĩnh xuất khẩu được thủy, hải sản là tín hiệu đáng mừng. Tỉnh sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tích cực trong các hoạt động của các chuyên gia Nhật Bản trong quá trình đoàn làm việc” - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast