Bàn giao mặt bằng sạch Dự án kênh trục Sông Nghèn trước ngày 15/5

(Baohatinh.vn) - Chiều 4/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm tra và nghe báo cáo tiến độ triển thực hiện Dự án cống Đò Điệm và hệ thống kênh trục Sông Nghèn.

Bàn giao mặt bằng sạch Dự án kênh trục Sông Nghèn trước ngày 15/5 ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra tiến độ các gói thầu kênh trục sông Nghèn ở huyện Lộc Hà

Dự án do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư có tổng số vốn hơn 1.277 tỷ đồng, trong đó cống Đò Điệm 175,3 tỷ đồng, hệ thống kênh trục sông Nghèn 1.102 tỷ đồng.

Đến nay, cống Đò Điệm đã hoàn thành đưa vào sử dụng; hệ thống kênh trục sông Nghèn đã hoàn thành giai đoạn khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công dự toán, được chia thành 2 gói thầu; mặt bằng tại hạ lưu cống Đức Xá đã bàn giao cho đơn vị thi công vào cuối tháng 3/2015;

Bàn giao mặt bằng sạch Dự án kênh trục Sông Nghèn trước ngày 15/5 ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Phan Văn Nhàn: Huyện sẽ tập trung mọi giải pháp để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Đối với hệ thống kênh và trạm bơm vùng Lộc Hà, đến ngày 15/4/2015, đã bàn giao mốc giải phóng mặt bằng cho Hội đồng đền bù GPMB huyện Lộc Hà tất cả các kênh và trạm bơm; huyện Lộc Hà đã tiến hành kiểm kê áp giá 67/91km (đạt 73%) và phê duyệt hơn 20 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng chiều dài 26km đối với các tuyến kênh (chiếm 28,8%), đồng thời bàn giao mặt bằng 14km (đạt 15%) cho Ban quản lý dự án.

Sau khi đi kiểm tra tại một số gói thầu và nghe báo cáo của các đơn vị, địa phương liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng khối lượng giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công dự án đạt kết quả thấp, không đảm bảo kế hoạch đề ra. Nguyên nhân trước hết là do tổ chức triển khai của ban quản lý dự án vẫn theo phương thức cũ, vận hành không thông suốt và không thống nhất; chỉ huy điều hành của chủ đầu tư với địa phương thiếu nhịp nhàng; tổ chức thi công tại hiện trường của chủ đầu tư, giám sát, giám sát cộng đồng không đạt yêu cầu.

Bàn giao mặt bằng sạch Dự án kênh trục Sông Nghèn trước ngày 15/5 ảnh 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Lộc Hà gấp rút bàn giao mặt bằng sạch trước ngày 15/5

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, thực hiện nghiêm túc theo Thông báo kết luận số 143/TB-UBND của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời lập đường găng tổng thể và chi tiết xong trước ngày 10/5; huyện Lộc Hà gấp rút bàn giao mặt bằng sạch trước ngày 15/5; các đơn vị thi công, giám sát cần đảm bảo tiến độ, chất lượng; Sở NN&PTNT tăng cường quản lý nhà nước, duy trì chế độ giao ban, dứt khoát loại những nhà thầu yếu kém; các sở, ngành liên quan cùng vào cuộc quyết liệt để dự án đảm bảo tiến độ đề ra.

Dự án Cống Đò Điệm và hệ thống kênh trục Sông Nghèn nhằm tiêu vợi vụ hè thu và vụ đông khi mực nước sông La thấp hơn mực nước trong đồng; đảm bảo an toàn cho đê La Giang trong mùa mưa bão; lấy nước từ sông La hỗ trợ tưới cho 12.183 ha đất canh tác ven sông Nghèn và kết hợp giao thông thủy lợi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast