Cẩm Xuyên phát hiện thuốc phòng bệnh đạo ôn kém chất lượng

(Baohatinh.vn) - Trong lúc xuống đồng kiểm tra và đôn đốc bà con nông dân xã Cẩm Hưng phun thuốc phòng bệnh đạo ôn cổ bông, đoàn lãnh đạo, cán bộ huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh đã phát hiện người dân mua phải thuốc kém chất lượng.

Video: Phát hiện thuốc BVTV kém chất lượng tại Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh

Truy xuất nguồn gốc theo địa chỉ người dân cung cấp, kiểm tra nơi cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật của ông Hà Huy Tường (ở thôn 11, xã Cẩm Hưng), đoàn phát hiện 4 thùng có hiện tượng kết tủa, không đảm bảo chất lượng. Các lô thuốc này đều do Công ty Tập đoàn Lộc Trời ở An Giang phân phối.

cam xuyen phat hien thuoc phong benh dao on kem chat luong

Ông Lê Văn Hóa ở thôn Hưng Trung, xã Cẩm Hưng (người đầu tiên bên trái) mở chai thuốc ra để phun phòng đạo ôn cổ bông thì thấy thuốc bị đông đặc. Ông cho biết, đây là lần thứ 2 ông phải đi đổi thuốc.

cam xuyen phat hien thuoc phong benh dao on kem chat luong

Chủ cơ sở - ông Hà Huy Tường (người bên phải) mang những lọ thuốc nông dân đã đổi trả lại vì đông đặc, kết tủa cho cán bộ kiểm tra.

Ông Hà Huy Tường – chủ cửa hàng cho biết, ngày 22/4/2018, ông nhập của Công ty Tập đoàn Lộc Trời 10 thùng Fila 525 EC phòng bệnh đạo ôn cổ bông nhưng đã bán hết 5 thùng. Những ngày gần đây, có một số người mua thuốc về phun nhưng sau đó đến đổi vì thuốc có hiện tượng đông đặc. Ông vẫn còn giữ lại các lọ thuốc đó.

cam xuyen phat hien thuoc phong benh dao on kem chat luong

Lãnh đạo và cán bộ chuyên môn huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh kiểm tra trực tiếp các lô thuốc cùng loại tại cửa hàng.

Kiểm tra thực tế tại cửa hàng, đoàn phát hiện, trong 5 thùng còn lại thì 4 thùng có hiện tượng kết tủa dưới đáy chai, thuộc các lô: SIA 6A 922; SIA 6A 212; SIA SA 124.

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật đã yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh không được bán số thuốc thuộc 3 lô hàng nói trên ra thị trường và giao UBND xã Cẩm Hưng niêm phong để mời công ty đến làm việc trực tiếp.

cam xuyen phat hien thuoc phong benh dao on kem chat luong

4 thùng thuốc phòng bệnh đạo ôn cổ bông của Công ty Tập đoàn Lộc Trời có hiện tượng kết tủa, phân tầng.

Ông Lê Tiến - nông dân xã Cẩm Hưng bức xúc: "Trong lúc sâu bệnh đang gây hại mạnh, người dân mất tiền mua thuốc, bỏ công phun thuốc, nhưng thuốc lại kém chất lượng. Đề nghị Nhà nước, ngành chức năng quản lý chặt chẽ, chứ nếu như thế này thì nông dân chúng tôi khổ đủ đường. Mất công, mất tiền thuốc, rồi… mùa cũng mất luôn".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast