Cân đối đủ lượng giống, gieo cấy hết diện tích lúa xuân

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn trong chuyến kiểm tra tình hình sản xuất tại các huyện Hương Sơn, Đức Thọ chiều 17/1.

Đến nay, toàn huyện Hương Sơn đã bắc 30 ha mạ và 300 ha lúa gieo thẳng, lượng giống cơ bản cân đối đủ sản xuất. Qua kiểm tra tình hình sản xuất tại xã Sơn Long, Sơn Thủy, Sơn Mai (Hương Sơn), Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động của địa phương và bà con nông dân trong việc tuân thủ thời vụ, quy trình che phủ mạ bằng ni lông chống rét cho mạ.

can doi du luong giong gieo cay het dien tich lua xuan

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn kiểm tra gieo cấy lúa xuân tại xã Đức Long (Hương Sơn)...

Tại Đức Thọ, tổng diện tích gieo cấy vụ xuân 2018 là 6519 ha với 6 giống chủ lực: Nếp, P6, HT1, VTNA2, Nhị ưu 838 và Xi 23. Tuân thủ chỉ đạo của ngành nông nghiệp, 100% mạ lúa xuân của huyện được che phủ nilong đúng quy trình. Đến nay, trà mạ P6 đã sinh trưởng 1- 3 lá, bắt đầu xuống cấy.

can doi du luong giong gieo cay het dien tich lua xuan

... tại xã Trung Lễ (Đức Thọ)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chủ động của ngành nông nghiệp và các địa phương trong công tác chỉ đạo bổ cứu sản xuất vụ xuân 2018; cân đối lượng giống, mạ cơ bản đủ diện tích gieo cấy. Đặc biệt, năm nay ngành nông nghiệp đã kiểm soát tốt cung ứng chất lượng giống đầu vào trên địa bàn tương đối tốt, không để xảy ra tình trạng giống kém chất lượng xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương và ngành chuyên môn tiếp tục bám sát, điều tra về nhu cầu lượng giống, nếu có thiếu cục bộ thì điều chỉnh hợp lý; nhất quyết không để người dân để “trống ruộng”. Cùng với đó, tiếp tục kiểm soát, kiểm tra thị trường phân bón; theo dõi tình hình sinh trưởng của lúa, lưu ý dự báo các loại dịch hại sâu bệnh, nhất là đối với hai đối tượng nguy hiểm chính là đạo ôn và lùn sọc đen.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đi kiểm tra một số vườn cam tại xã Sơn Mai (Hương Sơn).

can doi du luong giong gieo cay het dien tich lua xuan

Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi nên năng suất và chất lượng cam của Hương Sơn tăng cao, nhất là đối với cam bù, cam ngọt đậm, đồng đều và đạt chất lượng cao. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện tiếp tục thực hiện tuyên truyền, quảng bá sản phẩm chủ lực gắn với xây dựng thương hiệu cam bù Hương Sơn. Trong đó, quan tâm đến việc tổ chức lễ hội cam của huyện sắp tới đạt chất lượng, có tính quảng bá cao nhằm thu hút sự quan tâm ngày càng cao của thị trường, hướng đến tiêu thụ cam cho bà con nông dân.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã gieo cấy được trên 3300 ha lúa xuân, trong đó lúa cấy: 300 ha, lúa gieo là 3000 ha. Do ảnh hưởng của đợt rét vừa qua, một số diện tích mạ không được che phủ ni lông theo đúng quy trình kỹ thuật nên sinh trưởng chậm.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast