Can Lộc ra quân sản xuất hè thu

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi hoàn thành thu hoạch lúa xuân, bà con nông dân Can Lộc đã bắt tay ngay vào sản xuất vụ hè thu.

Huyện Can Lộc đã chỉ đạo các địa phương huy động cơ giới, tập trung làm đất theo từng cánh đồng với phương châm nước đến đâu làm đất đến đó. Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong sản xuất, sáng 25/5, xã Trường Lộc (Can Lộc) đã chọn 2 xóm Phượng Sơn và Quỳnh Sơn, là những địa phương có diện tích gieo cấy lớn, năng suất lúa thường đạt cao để tổ chức lễ phát động ra quân làm đất.

Hơn 30 chiếc máy cày đã được huy động tạo khí thế thi đua lao động sản xuất, phát huy tinh thần tập thể, đẩy nhanh tiến độ sản xuất.

Can Lộc ra quân sản xuất hè thu ảnh 1

Nông dân Trường Lộc huy động máy cày ra quân sản xuất vụ hè thu

Cùng với Trường Lộc, nông dân các địa phương trên toàn Can Lộc cũng đang tập trung vệ sinh đồng ruộng, tiến hành cày bừa và chuẩn bị các điều kiện sản xuất hè thu. Toàn huyện phấn đấu hoàn thành khâu làm đất vào đầu tuần tới để kịp thời gieo cấy trên 8.900 ha lúa hè thu đúng lịch thời vụ.

Ông Phan Văn Cường – Trưởng phòng NN&PTNT huyện Can Lộc cho biết: Việc làm đất tập trung sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ sản xuất hè thu, tạo thuận lợi trong việc điều tiết, phân bổ nước tưới hợp lý; quy hoạch và cơ cấu giống theo các vùng sản xuất tập trung cho một xứ đồng, một loại giống cùng một quy trình sản xuất…

Ngoài việc huy động cơ giới vào sản xuất, để đẩy nhanh tiến độ hè thu, huyện Can Lộc đã sớm xây dựng đề án triển khai đến tận từng hộ dân, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Huyện còn trích ngân sách hỗ trợ bà con nông dân mua giống lúa lai, phân bón ở những diện tích chuyển đổi từ sản xuất lúa kém hiệu quả sang trồng cạn…

Can Lộc tập trung huy động mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành gieo cấy hè thu trước 5/6 và thu hoạch trước 10/9.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast