“Chốt” mốc 30/6/2017 hoàn thành bồi thường sự cố môi trường biển đợt 1

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì cuộc họp giao ban với các đơn vị, địa phương liên quan về tiến độ bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường và triển khai thực hiện các nội dung thông báo số 263/TB-VPCP ngày 13/6/2017 của Văn phòng Chính phủ.

chot moc 30 6 2017 hoan thanh boi thuong su co moi truong bien dot 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Các huyện soát xét những việc còn tồn đọng ở cơ sở, nếu cần xin ý kiến UBND tỉnh thì đề xuất bằng văn bản để xử lý dứt điểm trong thẩm quyền.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, đến ngày 19/6/2017, đã phê duyệt trị giá thiệt hại được bồi thường hỗ trợ là 1.437 tỷ đồng, chi trả cho các đối tượng được 1.257 tỷ đồng. Toàn tỉnh còn tồn đọng 2.158 đối tượng (chưa phê duyệt giá trị bồi thường cấp huyện) với giá trị thiệt hại 52 tỷ đồng, chủ yếu thuộc nhóm lao động đơn giản.

Trong đó, một số địa phương có lượng tồn đọng khá lớn như: Kỳ Anh 1.170 đối tượng với số tiền 17,6 tỷ đồng; thị xã Kỳ Anh 186 đối tượng với số tiền 13,4 tỷ đồng; Thạch Hà 134 đối tượng nuôi trồng thủy sản với số tiền 13,8 tỷ đồng; Lộc Hà 52 đối tượng với số tiền 6,5 tỷ đồng.

chot moc 30 6 2017 hoan thanh boi thuong su co moi truong bien dot 1

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Lê Đức Nhân báo cáo tiến độ bồi thường, hỗ trợ thiệt hại

Thực hiện Thông báo số 263/TB-VPCP ngày 13/6/2017, các địa phương đẩy nhanh tiến độ kê khai, xác định và chi trả bồi thường thiệt hại theo các Quyết định 1880/QĐ-TTg và 309/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2017. Tập trung vào các đối tượng đã được quy định tại các quyết định này và không mở rộng đối tượng, phạm vi.

Việc xem xét mở rộng đối tượng như ý kiến chỉ đạo tại Thông báo số 219/TB-VPCP ngày 12/5/2017 của Văn phòng Chính phủ chỉ thực hiện rà soát sau khi đã cơ bản hoàn thành việc phê duyệt và chi trả xong tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho các đối tượng chính theo Quyết định số 18801QĐ-TTg và Quyết định số 309/QĐ-TTg.

chot moc 30 6 2017 hoan thanh boi thuong su co moi truong bien dot 1

Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tôn Đức Hải báo cáo tình hình triển khai hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế.

Tại cuộc họp, các đơn vị, địa phương tập trung làm rõ những vướng mắc trong quá trình triển khai công tác chi trả bồi thường sự cố môi trường biển đợt 1 để tìm phương án giải quyết dứt điểm. Theo đó, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương, tình hình thực tế tại địa phương, UBND các huyện, thành phố khẩn trương thẩm định, phê duyệt giá trị thiệt hại đảm bảo chính xác, công khai, thống nhất, dân chủ, đúng đối tượng và đúng quy định hiện hành.

Theo ghi nhận tại cuộc họp, hầu hết các địa phương liên quan đều quyết tâm và khả năng cao sẽ hoàn thành bồi thường đợt 1 vào ngày 30/6/2017 theo yêu cầu.

chot moc 30 6 2017 hoan thanh boi thuong su co moi truong bien dot 1

Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Văn Dũng thảo luận tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn hoan nghênh sự vào cuộc của các ngành, địa phương liên quan trong công tác bồi thường, chi trả thiệt hại do sự cố môi trường biển thời gian qua. Đến nay, theo đánh giá, tiến độ cơ bản đáp ứng theo yêu cầu của Chính phủ; quá trình thực hiện đúng quy trình, bài bản, đầy trách nhiệm.

chot moc 30 6 2017 hoan thanh boi thuong su co moi truong bien dot 1

Tuy vậy, UBND các huyện, thành phố cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đoàn công tác với tinh thần quyết liệt, không chủ quan, dành tối đa thời gian cho công tác này để “chốt” mốc 30/6/2017 hoàn thành bồi thường đợt 1.

"Mỗi huyện tuy có cách làm khác nhau nhưng cần đảm bảo đồng nhất, đúng quy trình, quy định, bài bản, chắc chắn", Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện soát xét những việc còn tồn đọng ở cơ sở, nếu cần xin ý kiến UBND tỉnh thì đề xuất bằng văn bản để xử lý dứt điểm trong thẩm quyền; chốt đối tượng theo từng nhóm, địa bàn để khóa sổ; thành lập đoàn kiểm tra 3 huyện, thành phố về việc thực hiện quy trình bồi thường để trình HĐND tỉnh; tiếp tục nghiên cứu kỹ văn bản số 3311/BNN- TCTS để rà soát, tổng hợp đối tượng đề xuất bồi thường, hỗ trợ…

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast