Đầu tư nhân rộng mô hình trồng rau - củ - quả trên vùng đất cát bạc màu

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (31/5), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra Dự án thử nghiệm trồng rau, củ, quả trên đất cát tại xã Thạch Văn (Thạch Hà). Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và lãnh đạo các ngành liên quan.

>> Màu xanh trên cát trắng

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở NN&PTNT và Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh tiếp tục nghiên cứu đầu tư sản xuất và nhân rộng mô hình phù hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở NN&PTNT và Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh tiếp tục nghiên cứu đầu tư sản xuất và nhân rộng mô hình phù hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh

Dự án thử nghiệm trồng rau, củ, quả trên đất cát hoang hóa, bạc màu 12 ha ở xã Thạch Văn do Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh phối hợp với Sở NN&PTNT triển khai, Công ty TNHH Finepon (Hồng Kông - Trung Quốc) chuyển giao kỹ thuật theo công nghệ cao Đông San.

Sau 7 tháng trồng thử nghiệm 29 loại rau, củ, quả, đến nay, một số đã cho thu hoạch (củ cải nhỏ cho năng suất 20 – 22 tấn/ha, cà rốt 8 - 10 tấn/ha, cà chua 10 – 12 tấn/ha).

Sản phẩm sau thu hoạch được tiêu thụ tại các khu công nghiệp, siêu thị trong và ngoài tỉnh, mang lại giá trị kinh tế cao, bình quân từ 100 – 200 triệu đồng/ha.

Tổng Công ty và Sở NN&PTNT đang tiến hành nhân rộng mô hình với diện tích 200 ha tại các vùng đất cát bạc màu ở các huyện: Thạch Hà, Nghi Xuân và Kỳ Anh.

Qua kiểm tra mô hình, Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình phấn khởi với hiệu quả bước đầu của dự án. Thành công đó là nhờ chuyển giao khoa học công nghệ, giống và con người... để tạo bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh trên vùng đất hoang hóa, bạc màu.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở NN&PTNT và Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh tiếp tục nghiên cứu đầu tư sản xuất và nhân rộng mô hình phù hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh, đồng thời tham mưu các chính sách hỗ trợ để khuyến khích người dân tham gia và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast