Đoàn cán bộ cựu lãnh đạo tỉnh tham quan quy trình sản xuất giống lúa

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/5, đoàn cán bộ nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Sở NN&PTNT qua các thời kỳ do đồng chí Đặng Duy Báu - Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi tham quan một số mô hình sản xuất giống lúa trên địa bàn Hà Tĩnh.

doan can bo cuu lanh dao tinh tham quan quy trinh san xuat giong lua

Đoàn đã đến tham quan khu vực sản xuất giống gốc của Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh tại Cẩm Thành (Cẩm Xuyên). Tại đây, Công ty đã giới thiệu với đoàn các loại giống lúa đang được tiến hành khảo nghiệm, chọn lọc trước khi đưa ra diện rộng.

Cùng với việc nỗ lực xây dựng thương hiệu đơn vị chủ lực về ngành giống của tỉnh, Công ty đang tiến hành khảo nghiệm nhiều tập đoàn giống lúa mới nhằm bổ sung vào cơ cấu sản xuất của tỉnh. Đoàn cũng đã tham quan quy trình sản xuất giống lúa gốc, với dây chuyền hấp sấy hiện đại, được kiểm soát chặt chẽ về khâu kỹ thuật.

Tiếp đó, đoàn cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ đã đi thăm một số mô hình sản xuất thử tại xã Thạch Lưu (Thạch Hà), Tùng Ảnh (Đức Thọ). Qua kiểm tra thực tế, bằng kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo điều hành, các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Sở NN&PTNT đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp về công tác giống, trong đó chú trọng là công tác lọc dòng, sản xuất giống gốc, bố trí phù hợp các loại giống với các vùng miền sinh thái… nhằm xây dựng thành công thương hiệu sản xuất giống lúa Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast