Đức Thọ chủ động khắc phục sản xuất vụ xuân

(Baohatinh.vn) - Vụ xuân 2016, Đức Thọ triển khai 6.427 ha lúa. Đến ngày 21/1, toàn huyện đã gieo cấy được 4.030 ha với các loại giống Xi 23, P6, Bắc Thơm, Thiên Ưu…

Tuy nhiên, gặp rét đậm, rét hại đã gây ảnh hưởng và thiệt hại lớn đến diện tích mạ và lúa. Cụ thể, tổng diện tích lúa bị ảnh hưởng là 1.631 ha, trong đó diện tích lúa chết 296 ha, mạ chết 26 ha; diện tích lúa, mạ cần gieo cấy lại 873 ha, tương ứng với lượng giống cần bổ sung hơn 36 tấn.

Đức Thọ chủ động khắc phục sản xuất vụ xuân ảnh 1
Đức Thọ chủ động khắc phục sản xuất vụ xuân ảnh 2

Nông dân Đức Thọ cấy dặm diện tích lúa bị thiệt hại và phun thuốc phòng trừ sâu bệnh

Ông Nghiêm Sỹ Đông - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Đức Thọ cho biết, trước những thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra, UBND huyện Đức Thọ đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn theo dõi sát tình hình diễn biến thời tiết đồng thời ban hành kịp thời các công điện bổ cứu sản xuất vụ xuân. Ngay sau đó, các địa phương đã bổ cứu kịp thời, kiểm tra, chỉ đạo liên hệ các công ty cung ứng giống cho nông dân và tổ chức gieo bổ sung. Đặc biệt, nhiều địa phương của Đức Thọ đã chủ động huy động giống trong dân (hơn 25 tấn) để bắc mạ bổ sung, không phải nhận viện trợ giống của tỉnh.

Nhờ chủ động, bổ cứu kịp thời, đến ngày 21/2, toàn huyện đã gieo cấy xong trên 98% diện tích, nhiều diện tích lúa đang được người dân tập trung chăm sóc và phát triển tốt. Cùng với chỉ đạo bổ cứu sản xuất lúa kịp thời, Đức Thọ cũng đã gieo trỉa được 825 ha lạc (đạt 58% kế hoạch), 305 ha ngô (đạt 56% kế hoạch).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast