Dừng nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm từ 2 bang của Mỹ

Chiều 10/3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có quyết định tạm ngừng nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ bang Wisconsin và Tennessee Mỹ, do đang có dịch cúm gia cầm động lực cao H7 và cúm gia cầm độc lực thấp H5N2.

dung nhap khau gia cam san pham gia cam tu 2 bang cua my

Đùi gà Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam với giá rất rẻ

Cũng trong quyết định vừa ban hành, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng giao Cục Thú y kiểm soát chặt chẽ các lô hàng gia cầm và sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ các bang đang có dịch cúm gia cầm nhưng đã được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam trước ngày 10/3/2017.

Đồng thời, thông báo chính thức cho cơ quan thẩm quyền của Mỹ biết để phối hợp thực hiện. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra, xác nhận việc Mỹ kiểm soát được dịch cúm gia cầm theo quy định của Tổ chức Thú y thế giới và báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trước đó, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, và Hong Kong ra lệnh giới hạn nhập khẩu gia cầm từ Mỹ sau khi Mỹ phát hiện ca đầu tiên trong năm nay bị nhiễm cúm gia cầm tại một trại gà công nghiệp ở Tennessee.

Cụ thể, Nhật và Đài Loan sẽ cấm nhập gia cầm từ bang Tennessee, còn Hong Kong sẽ giới hạn nhập gà vịt từ hạt Tennessee, nơi xác định có lây nhiễm virus, theo tổ chức thương mại mang tên Hội đồng xuất khẩu gia cầm và trứng của Mỹ.

Trong khi đó, Hàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm sống và trứng nhưng thịt gà đã được xử lý bằng nhiệt độ và các phó phẩm từ trứng vẫn được nhập khẩu.

Theo baodautu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast